Văn hóa - Xã hội

PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN ĐỒNG VĂN TỔ CHỨC HỘI THI LÀM ĐỒ DÙNG TỰ TẠO BẬC HỌC MẦM NON CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2017 – 2018

04/01/2018 00:00 150 lượt xem

TTTĐT - Chiều 28/12/2017, tại Trường Mầm non Liên cơ thị trấn Đồng Văn, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội thi làm đồ dùng tự tạo bậc học Mầm non cấp huyện năm học 2017 - 2018. Đến dự với Hội thi có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện; Ban giám hiệu, giáo viên các đơn vị trường Mầm non tham gia dự thi trên địa bàn huyện.

 Tham gia Hội thi “Làm đồ dùng tự tạo” năm nay tổng số đồ dùng tham dự Hội thi gồm có 260 loại với 260 mẫu mã khác nhau được mang đến từ 20 đơn vị trường Mầm non trên địa bàn huyện. Đến với Hội thi năm nay, với lòng đam mê nghề nghiệp, ý thức cầu thị tiến bộ, ham học hỏi các đơn vị đã mang đến Hội thi những đồ dùng đồ chơi tự làm từ chính những nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương. Theo đó, các trường tham gia hội thi đã tổ chức trưng bày sản phẩm của trường mình và trình bày phần thuyết trình về chất liệu, cách làm, màu sắc, công dụng của các đồ dùng tham gia trưng bày tại Hội thi. Có thể thấy, bằng việc đầu tư khai thác, tìm tòi, sáng tạo qua đôi bàn tay khéo léo và lòng yêu nghề, mến trẻ các cô đã tạo ra được những sản phẩm có tính nghệ thuật cao. Những con vật ngộ nghĩnh đáng yêu, những lọ hoa xinh xắn, hay những chiếc ô tô, tầu hỏa, những ngôi nhà và cả những bộ đồ chơi âm nhạc đặc sắc. cũng đã được tạo nên chính từ những chất liệu như vỏ hộp sữa, lõi giấy, nhựa, giấy vụn, ống tre, vải vụn… Các mô hình đồ dùng, đồ chơi đều thể hiện đảm bảo tính khoa học, tính giáo dục và thẩm mỹ cao. Đáp ứng được nhu cầu dạy và học theo phương pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, phù hợp với tâm lý trẻ em, hết sức ấn tượng và độc đáo gây ngạc nhiện và thích thú cho nhiều người. Đối với bậc học mầm non việc sử dụng đồ chơi đồ dùng trực quan một cách hợp lý, sáng tạo sẽ tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, khám phá bằng nhiều giác quan, từ đó kích thích trẻ quan sát, suy nghĩ, suy luận, nêu ý kiến, nêu câu hỏi..giúp trẻ phát huy tính độc lập, tự giải quyết vấn đề qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Qua Hội thi có thể thấy sự đam mê nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, giáo viên đã tạo ra đồ dùng và đồ chơi có vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục trẻ ở giai đoạn tiền học đường bởi đây cũng những bài học đầu tiên để trẻ khám phá thế giới xung quanh đầy màu sắc. 

   

  Kết thúc Hội thi BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 13 giải khuyến khích cho các trường đạt giải đồ dùng đồ chơi độc đáo, sáng tao và sinh động. Đồng thời, qua hội thi BTC cũng đã lựa chọn các bộ sản phẩm đẹp nhất để tham gia hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo bậc học Mầm non cấp tỉnh trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh hoat động tại Hội thi


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập