Văn hóa - Xã hội

Phát huy hiệu quả mô hình du lịch Homestay tại Đồng Văn

19/07/2018 00:00 151 lượt xem

Trên địa bàn huyện Đồng Văn, các homestay rất được các du khách ưa chuộng và đang phát huy hiệu quả tích cực. Đây là loại hình nhà lưu trú dành cho các du khách yêu thích các hoạt động trải nghiệm, khám phá cuộc sống và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc trên Cao nguyên đá.

 Đến với Đồng Văn để được nghỉ tại những ngôi nhà mang đậm nét văn hóa dân tộc Mông và được trải nghiệm cuộc sống của đồng bào nơi đây đang là xu hướng của nhiều khách du lịch khi đến nơi đây. Để đáp ứng những du khách có nhu cầu trải nghiệm, dịch vụ homestay đã ra đời và thu hút được nhiều khách du lịch đặc biệt là những bạn trẻ và du khách quốc tế.
Theo đánh giá, loại hình homestay không chỉ có tác động tích cực đến sự phát triển chung của du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn. Các Homestay sẽ giúp du khách được trải nghiệm, sống cùng những người dân bản địa để hiểu thêm về văn hóa, tập tục của con người nơi mảnh đất Hà Giang, việc trao đổi trực tiếp với người dân tạo ra sự giao lưu văn hóa, phong tục tập quán giữa các dân tộc và các quốc gia khác nhau. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đồng Văn có khoảng trên 100 homestay. Trong đó có 16 homestay nhận được hỗ trợ mỗi hộ 60 triệu theo Nghị quyết 35 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển du lịch. Các homestay này đều hoạt động có hiệu quả, mang lại thu nhập ổn định cho các hộ gia đình.
Dịch vụ nhà nghỉ cộng đồng Homestay tại huyện Đồng Văn hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của Cao nguyên đá Đồng Văn. Bởi đây là loại hình du lịch sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách muốn được trải nghiệm cuộc sống của đồng bào nơi đây, tạo nên diện mạo riêng để dần hình thành nên sản phẩm du lịch đặc thù. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu những thắng cảnh nổi tiếng của mảnh đất và con người Hà Giang, thúc đẩy ngành Du lịch của tỉnh ngày càng phát triển.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập