Văn hóa - Xã hội

Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Văn tổ chức giải thi đấu cờ vua và biểu diễn võ thuật cổ truyền khối các trường THCS cấp huyện, năm học 2017-2018

16/11/2017 00:00 158 lượt xem

TTTĐT - Nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), đồng thời thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, sáng ngày 12/11/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Văn tổ chức giải thi đấu cờ vua và biểu diễn võ thuật cổ truyền khối các trường THCS cấp huyện, năm học 2017-2018.

 Tham dự giải thi đấu có đồng chí Dương Quỳnh Anh - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Mua Thị Hồng Minh - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, Trưởng Ban Tổ chức giải; sự phối hợp của các võ sư võ đường Nam Hồng Sơn Tuyên Quang, đại diện các Ban giám hiệu nhà trường. Tham gia giải thi đấu lần này gồm có 20 đơn vị trường học có cấp THCS trong toàn huyện, trong đó nội dung thi đấu cờ vua có 40 kỳ thủ và thi biểu diễn võ thuật cổ truyền có 300 vận động viên.

 Ngay sau khi khởi động giải, các võ sư võ đường Nam Hồng Sơn, phân đường Tứ Quận thuộc võ đường Nam Hồng Sơn Tuyên Quang đã mang đến cho giải thi đấu, quý khán giả các tiết mục võ thuật đặc sắc, đẹp mắt.

  Phát biểu khai mạc giải thi đấu, đồng chí Mua Thị Hồng Minh - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, Trưởng Ban Tổ chức giải đề nghị các kỳ thủ, các vận động viên tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả những trận đấu cờ hay, có những nước đi sắc sảo, và có những màn biểu diễn võ thuật đẹp mắt cống hiến cho khán giả. Đồng thời, đề nghị Ban giám khảo, Tổ trọng tài, Tổ thư ký làm việc có trách nhiệm, công minh, khách quan, chính xác để tìm ra các kỳ thủ, các đội thi xuất sắc nhất của giải thi đấu.

  Tại nội dung thi đấu cờ vua, các kỳ thủ tranh hạng cá nhân cờ tiêu chuẩn không phân biệt nam nữ, lứa tuổi. Tổ trọng tài, Tổ thư ký đã làm việc nghiêm túc theo đúng Điều lệ giải. Thông qua các ván đấu đầy căng thẳng và kịch tích, các kỳ thủ đã mang đến giải thi đấu những ván cờ đẹp mắt, đầy trí tuệ.

  Tại nội dung thi biểu diễn võ thuật cổ truyền, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những bài quyền độc đáo, đầy tính sáng tạo, tinh thần đồng đội và tinh hoa võ thuật cổ truyền của dân tộc. Chung cuộc giải thi đấu đã tìm ra được các kỳ thủ, đội thi xuất sắc nhất. Về nội dung thi đấu cờ vua, Ban tổ chức đã trao 05 giải, trong đó: Giải Nhất thuộc về kỳ thủ Vàng Mí Chính - học sinh lớp 8B, trường PTDTBT Tiểu học và THCS Sà Phìn; giải Nhì thuộc về kỳ thủ Vàng Páo Xuân - học sinh lớp 9B, trường PTDTBT  THCS Lũng Phìn; giải Ba thuộc về kỳ thủ Vừ Mí Sò - học sinh lớp 9A, trường PTDTBT  THCS Ma Lé; và 02 giải Khuyến khích.

  Về nội dung thi biểu diễn võ cổ truyền, Ban tổ chức đã trao 12 giải cho các đội thi xuất sắc nhất, trong đó: Giải Nhất thuộc về đội thi trường PTDTNT Phố Bảng; 02 giải Nhì thuộc về đội thi trường PTDTBT Tiểu học và THCS Lũng Táo, THCS Đồng Văn; 03 giải Ba thuộc về đội thi trường PTDTBT Tiểu học và THCS Sà Phìn, PTDTBT  THCS Ma Lé, PTDTBT  THCS Sủng Trái; 01 giải ấn tượng, sáng tạo thuộc về đội thi trường PTDTBT Tiểu học và THCS Tả Phìn; và 05 giải Khuyến khích.

   Thông qua giải thi đấu lần này, nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh, đánh giá công tác giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường. Tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho các bạn học sinh được tranh tài với nhau về trí tuệ, thẩm mĩ. Phát hiện bồi dưỡng, đào tạo những tài năng cờ vua, phát huy những giá trị về võ thuật cổ truyền của dân tộc trong học sinh phổ thông. Đồng thời, góp phần khơi dậy tiềm năng, tình yêu nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và nâng cao trách nhiệm của nhà giáo trong việc thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập