Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

18/08/2014 00:00 129 lượt xem

Ngày 15/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã có buổi làm việc với Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, nhằm nắm tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển Công viên 7 tháng đầu năm 2014
Từ đầu năm đến nay, Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đã tham mưu tốt việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng và phát triển Công viên địa chất; Phối hợp cùng với các ngành, các cấp tham mưu cho tỉnh thực hiện các tiêu chí, khuyến nghị của mạng lưới công viên địa chất toàn cầu để phục vụ tái đánh giá tư cách thành viên mạng lưới của công viên địa chất. Hoàn thành hệ thống biển, bảng pano, biển chỉ dẫn, thuyết minh về các điểm di sản địa chất, di sản văn hóa và đa dạng sinh học trên địa bàn; Phối hợp với Viện khoa học địa chất Khoáng sản thực hiện công tác khoanh vùng ranh giới, xác định vị trí cắm mốc của 4 cụm và 2 điểm di sản. Đồng thời, Ban quản lý cũng phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về Công viên địa chất; In ấn, tái bản các ấn phẩm phục vụ công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh về công viên; Đẩy mạnh công tác phát triển du lịch trên Cao nguyên đá; Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá cho các đơn vị đối tác đăng tải thông tin, hình ảnh về công viên và hoàn thành việc trưng bày, thuyết minh của 4 Trung tâm khu vực cũng như việc thu thập các ấn phẩm địa phương, các vật dụng sinh hoạt để trưng bày. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng và phát triển công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn như: Việc triển khai nhiệm vụ của Ban quản lý có nhiều vướng mắc, chồng chéo; Các chương trình, dự án triển khai đầu tư trên vùng công viên chưa được quản lý chặt chẽ nên đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan, di sản ở một số khu vực; … Do vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, đề nghị Ban quản lý công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, cần có sự đoàn kết, thống nhất cao và thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, từng cán bộ nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Thực hiện rà soát tổng thể mọi công việc xác định những việc chồng chéo để tham mưu cho tỉnh giải quyết. Về nhân lực, cần tận dụng số nhân lực sẵn có thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng để sử dụng. Đánh giá quy chế phối hợp giữa Ban quản lý và các huyện để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, cũng đề nghị Ban quản lý cần năng động trong việc ký kết hợp tác với các tổ chức để thu hút được khách du lịch đến với Cao nguyên đá, làm thế nào để người dân vào cuộc và được hưởng lợi từ Cao nguyên đá để người dân tự giác bảo vệ Cao nguyên đá./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập