Văn hóa - Xã hội

Trường Mần non và trường PTCS xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn tổ chức lễ khai giảng năm học mới

06/09/2016 00:00 135 lượt xem

Hoà chung không khí khai giảng năm học mới của cả nước, sáng ngày 5/9/2016, Trường Mần non và trường PTCS xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Dự lễ khai giảng có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Là đơn vị được giao phụ trách xã Sính Lủng cùng đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, các cơ quan thuộc UBND huyện Đồng Văn, lãnh đạo UBND xã Sính Lủng cùng thầy trò trường Mầm non và trường PTCS xã Sính Lủng.

 Năm học 2016 - 2017, trường mầm non có 299 em,  trường PTCS có 685 em và chào đón 132 em vừa hoàn thành chương trình mẫu giáo để bước vào lớp 1 của nhà trường. Năm học 2015 - 2016 trường mầm non và PTCS Sính Lủng thực hiện tốt chỉ thị 06/CT/TW về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thày giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đạt được nhiều kết quả. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng thầy và trò hai nhà trường đã phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục dạy và học, tỷ lệ học sinh khá giỏi cao hơn các năm trước, học sinh học xong lớp 9 tiếp tục theo học THPT và lớp nghề chiếm tỷ lệ cao hơn so với năm học trước. Chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên ngày càng được nâng cao, trong năm có 12 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường và 06 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Có 03 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 51 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến và 1 tập thể trường đạt danh hiệu tập thể tiên tiến.

Năm học 2016 - 2017 được xác định với chủ đề “Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và cải cách hành chính toàn ngành” nhằm tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện Nghị quyết cuả Đảng bộ tỉnh trong việc đưa kỹ năng sống và văn hoá truyền thống các dân tộc thiểu số và giảng dạy trong nhà trường…

Nhân dịp lễ khai giảng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng quỹ khuyến học xã Sính Lủng 3.000.000, Công ty cổ phần viễn thông quân đội Viettel Hà Giang trao tặng 10 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập