Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Mưa to, gió lớn đã khiến một người tử vong và hai người bị thương

22/04/2024 22:58 63 lượt xem

TTTĐT - Vào đêm và rạng sáng ngày 21/4, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xảy ra mưa to kèm theo gió lớn đã khiến một người tử vong và hai người khác bị thương và nhiều công trình, nhà ở, trường học trên địa bàn huyện bị hư hỏng nặng. 

Đồng Văn: Mưa to, gió lớn đã khiến một người tử vong và hai người bị thương
 Mưa lớn gây hư hỏng nhiều ngôi nhà, trường học trên địa bàn huyện.

 Mưa lớn gây hư hỏng nhiều ngôi nhà, trường học trên địa bàn huyện.

Do ảnh hưởng của đợt mưa to, gió lớn trên diện rộng xảy ra tại các xã Sủng Trái, Vần Chải, Lũng Thầu, Lũng Phìn, huyện Đồng Văn. Trong đó, mưa lớn, kèm theo gió to đã khiến một người tử vong và hai người bị thương. Nạn nhân là em Giàng Thị Mỷ, 5 tuổi, thuộc thôn Phúng Tủng, xã Sủng Trái. Nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong là do thời tiết mưa to, gió lớn khiến căn nhà của gia đình bị đổ sập nạn nhân còn nhỏ không kịp chạy ra ngoài. Hai người bị thương là chị Hầu Thị Mo, là mẹ của nạn nhân Mỷ và Lầu Mí Tủa, sinh năm 2007, tại thôn Há Pia, xã Sủng Trái. Ngoài ra, mưa lớn cũng làm tốc mái 27 ngôi nhà ở, 1 trường học và 4 trụ sở thôn và nhiều công trình bị hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại trên 1 tỷ 300 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm hỏi động viên các gia đình bị tử vong và bị thương. 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo huyện Đồng Văn và các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong và bị thương. Đồng thời, chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện, các xã, thị trấn hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại, khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ các hộ dân bị sập nhà, tốc mái di dời tài sản, nhanh chóng khảo sát chỗ ở để người dân sớm ổn định cuộc sống. Hiện nay, đang vào thời điểm chuyển mùa nên thường xuất hiện các hiện tượng thời tiết bất thường, cực đoan. Do đó, người dân cần thường xuyên chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chủ động phòng tránh khi có trường hợp thời tiết bất thường để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân./.

Thiện Ngay - Triệu Nghị, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập