Tin địa phương

Sảng Tủng: Khai Giảng 03 lớp đào tại nghề May dân dụng, chế biến món ăn, xây dựng dân dụng tại xã Sảng Tủng

14/06/2024 11:11 17 lượt xem

 

TTTĐT- Sáng ngày 10./6/2024, tại xã Sảng Tủng, Phòng lao động Thương binh và Xã hội huyện Đồng Văn, Phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và giáo dục Thăng long tổ chức khai giảng 03 lớp, dạy nghề may dân dụng, chế biến món ăn, xây dựng dân dụng cho người lao động trên địa. Tới dự buổi khai giảng có Thường trực UBND và các ngành đoàn thể xã và 75 học viên dự đông đủ.

Sảng Tủng: Khai Giảng 03 lớp đào tại nghề May dân dụng, chế biến món ăn, xây dựng dân dụng tại xã Sảng Tủng
Toàn cảnh buổi khai giảng

Đây là các lớp dạy nghề, được thực hiện theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Căn cứ theo Kế hoạch của UBND huyện Đồng Văn về giáo dục nghề nghiệp 2024. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn nhân lực để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, trong đó có đào tạo nghề May dân dụng, chế biến món ăn, xây dựng dân dụng, yêu cầu các học viên nghiêm túc thực hiện tốt nội quy, quy định của lớp và tập trung học tập tốt để đạt được kết quả cao nhất.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đặc biệt là đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc thiểu số, dân tộc miền núi được chính phủ và các cấp nhà nước quan tâm, đầu tư có chiều sâu, thực hiện quyết liệt và mong muốn đời sống của bà con đồng bào miền núi được cải thiện, thoát nghèo bền vững./.

Cao Triểu - UBND xã Sảng Tủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập