Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chương trình thiện nguyện cho trẻ em tại huyện Đồng Văn

12/11/2020 03:51 131 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện chương trình kí kết triển khai “Dự án đào tạo chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhi khoa” giữa Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Đồng Văn. Ngày 11/11, Bệnh viên Nhi Trung ương tổ chức chương trình thiện nguyện khám bệnh, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho trẻ em huyện Đồng Văn.

Là huyện vùng cao biên giới, tỉ lệ hộ nghèo còn cao, đời sống nhân nhân còn gặp nhiều khó khăn việc tiếp cận các dịch vụ y tế còn gặp hạn chế, nhiều em nhỏ ít có cơ hội được khám sức khoẻ thường xuyên. Thấu hiểu những khó khăn đó Bệnh viện Nhi trung ương đã hỗ trợ huyện Đồng Văn theo dự án chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhi khoa cho Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn. Theo sự thống nhất BV Nhi Trung ương sẽ hỗ trợ BV Đa khoa huyện Đồng Văn về phương pháp kỹ thuật, trang thiết bị điều trị cho bệnh nhân, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời chuyển giao công nghệ, phương pháp điều trị và các vấn đề chuyên môn về Nhi khoa cho đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.                                                          

Chương trình đã thu hút hơn 1000 em từ mầm non, tiểu học tham gia

 

Bên cạnh hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật về nhi khoa cho đội ngũ cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác, như tổ chức khám sàng lọc, tư vấn, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện. Đặc biệt chương trình này đã có hơn 1.000 em được các bác sỹ Bệnh viện Nhi trung ương khám, tư vấn về tình trạng sức khỏe, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí, thông qua đây cũng sẽ giúp các bậc cha mẹ hiểu và nắm rõ được tình trạng sức khỏe hiện tại của con em mình, sớm phát hiện và có phương pháp điều trị sớm các bệnh có thể thường gặp.

Thông qua các chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện đã góp phần nhân lên nhiều ý nghĩa trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Các hoạt động này càng có ý nghĩa hơn khi cả xã hội đã, đang và sẽ tiếp tục dành sự quan tâm và mọi điều tốt đẹp nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là trẻ em thuộc vùng sâu vùng xa, biên giới còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập