Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm hỏi gia đình xảy ra cháy nhà tại xã Phố Là 

28/04/2024 09:42 61 lượt xem

TTTĐT - Chiều 27/4, đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Phó chủ tịch UBND huyện và đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và động viên gia đình bị cháy nhà tại thôn Sán Trồ xã Phố Là. 

Lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm hỏi gia đình xảy ra cháy nhà tại xã Phố Là 
Đc Nguyễn Văn Chinh, PCT UBND huyện đến thăm hỏi gia đình

Lãnh đạo huyện cùng Hội CTĐ huyện Đồng Văn trao quà hỗ trợ ban đầu cho gia đình

Qua xác minh ban đầu, vào khoảng 18h30p ngày 26/4 anh Hạ Mí Sính sinh năm 1991 về nhà trong tình trạng say rượu và có biểu hiện đòi đánh mẹ là bà Sùng Thị Súng và các con. Đến khoảng 20h cùng ngày, bà Sính cùng các cháu lên trên gác ngủ, đến 20h30p anh Sính tỉnh dậy và biết mẹ cùng các con ngủ trên gác nên bắt đầu chửi và dọa đánh, sau đó gom hết quần áo của cả gia đình và đe dọa đốt nhà. Sợ các cháu bị đánh nên bà Súng dẫn các cháu chui qua tường bỏ chạy ra phía sau nhà. Đến khoảng 21h30p, bà Súng thấy khói trắng bốc lên từ mái nhà, bà hô hoán hàng xóm dập lửa và gọi điện thoại báo cho chính quyền và lực lượng Công an xã. Sau khi phát hiện vụ cháy, người dân trong thôn và chính quyền xã đã đến hỗ trợ chữa cháy, nhưng do lửa lớn, lan nhanh đã thiêu rụi gần hết căn nhà gỗ 3 gian, 1 nhà bếp. Ngoài ra theo thông tin từ gia đình, vụ hỏa hoạn cũng đã thiêu cháy 500kg Ngô cùng nhiều , quần áo cùng nhiều đồ dùng da dụng khác. Ước tính thiệt hại 50 triệu đồng, may mắn không có thiệt hại về người.  

Ngôi nhà bị thiêu trụi hoàn toàn

Sau khi thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ ban đầu cho gia đình, đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong đoàn đã động viên, chia sẻ khó khăn hoạn nạn và mong muốn gia đình sớm vượt qua khó khăn. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương xã Phố Là vận động các đoàn thể, tổ chức trên địa bàn, cùng bà con nhân dân và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, kịp thời hỗ trợ gia đình bà Súng làm lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống. 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập