CHUYÊN MỤC THÔNG TIN BẦU CỬ

ĐỒNG VĂN : ĐẢM BẢO BẦU CỬ TẠI KHU CÁCH LY

22/05/2021 09:32 58 lượt xem

TTTĐT - Để đảm bảo tất cả cử tri đều được quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2016, huyện Đồng Văn cũng đã xây dựng phương án bầu cử tại khu cách ly, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định, phòng chống lây nhiễm Covid-19.

 

Thị trấn Đồng Văn hiện có 07 công dân đang thực hiện cách ly y tế theo quy định, để đảm bảo quyền và nghĩa vụ các cử tri ở khu cách ly đã được lập danh sách và sẽ thực hiện bỏ phiếu bầu tại đơn vị bầu cử số 02 thị trấn Đồng Văn. Hiện nay, cán bộ phụ trách khu cách ly đã tiến hành khẩn trương, chu đáo từ việc cập nhật danh sách cử tri, phát thẻ cử tri, cử tri tại khu cách ly đã nắm rõ các ứng cử viên để lựa chọn quyền bầu cử. 

Còn tại khu cách ly tại xã Tả Lủng hiện đang có 05 công dân đang thực hiện cách ly để đảm bảo công dân tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Xã Tả Lủng cũng đã xây dựng phương án bố trí và phân công tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến cơ sở này để cử tri bỏ phiếu; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về phòng, chống lây nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện bầu cử. Các trang thiết bị như hòm phiếu, phiếu bầu, viết... đều được khử khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ tổ bầu cử trước và sau bầu cử.

Huyện Đồng Văn hiện có 50 công dân đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly y tế theo quy định. Với tinh thần dù chỉ có một công dân vẫn phải đảm bảo mọi yêu cầu trong phòng, chống dịch, an toàn cho bầu cử, đơn vị. Hiện nay huyện Đồng Văn đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để công dân tại khu cách ly được yên tâm thực hiện nghĩa vụ cao cả của mình.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập