Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Giao lưu các môn học, văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ hủ tục lạc hậu cấp tiểu học

15/03/2023 17:13 58 lượt xem

 

TTTĐT - Chiều 13.3. tại trường Tiểu học Đồng Văn A, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn, tổ chức khai mạc giao lưu các môn học, văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ hủ tục lạc hậu cấp tiểu học, năm học 2022-2023. Đến dự có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, các thầy cô giáo và đông đảo các em học sinh các trường Đồng Văn A, B, Tả Phìn, Tả Lủng và Thài Phìn Tủng của huyện Đồng Văn.

Đồng Văn: Giao lưu các môn học, văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ hủ tục lạc hậu cấp tiểu học
Trao cờ lưu niệm cho đại diện các trường học tham gia hội thi

Các tiết mục của các em học sinh.jpg

Trong thời gian từ ngày 13 – 18/03, các đơn vị trường học sẽ tham gia Hội thi giao lưu các môn học, văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu, tham gia kỳ giao lưu cấp huyện gồm 20 đơn vị trường học khối tiểu học trên địa bàn huyện, được chia thành 04 cụm thi, với 694 học sinh tham gia. Tại cụm Đồng Văn gồm 250 em học sinh đến từ các trường tiểu học Đồng Văn, PTDTBT TH Đồng Văn, PTDTBT TH&THCS Thài Phìn Tủng, Tả Lủng và Tả Phìn, chương trình giao lưu được chia thành hai phần: phần thứ nhất là giao lưu năng lực các môn học gồm các nội dung kiến thức trong chương trình tiểu học tương ứng với môn học của từng lớp học, văn hóa địa phương và cuộc sống quanh em. Cụ thể mỗi học sinh tham gia giao lưu bắt buộc thực hiện 02 nội dung: Một bài giao lưu tổ hợp gồm hai môn Toán và Tiếng Việt và một bài tự chọn do học sinh đăng ký 1 trong 3 môn Tiếng Anh, Mỹ thuật hoặc Viết chữ đẹp và phần thi thứ hai là giao lưu văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu, với các nội dung theo hình thức sân khấu hóa. Nội dung bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn, kết hợp với tuyên truyền thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh... Rút ra được thông điệp tuyên truyền, vận động bố mẹ, gia đình, người thân. Đây là một sân chơi trí tuệ giúp các em học sinh cấp Tiểu học trên địa bàn huyện có điều kiện giao lưu, học hỏi và thể hiện năng lực trong các môn học và hoạt động trải nghiệm. Tăng cường sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình giáo dục, chăm sóc và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh cấp tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Các thầy, cô giáo và đại diện học sinh kiểm tra đề thi.jpg

Thông qua buổi giao lưu các môn học, văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu cấp Tiểu học huyện Đồng Văn năm học 2022 – 2023, Phòng GD&ĐT huyện sẽ lựa chọn những em có năng lực và khả năng để tham gia giao lưu các môn học, văn hóa truyền thống và tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu cấp Tiểu học tỉnh Hà Giang sẽ được tổ chức tại huyện Đồng Văn trong tháng 4/2023 do Sở GD&ĐT tổ chức. 

 

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập