Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà động viên Tổ công tác và các hộ gia đình quay lại theo phong tục, tập quán truyền thống tại xã Lũng Phìn.

10/04/2024 15:34 46 lượt xem

TTTĐT - Ngày 9/4, đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà động viên Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tuyên truyền và các hộ gia đình theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay lại theo phong tục, tập quán truyền thống tại xã Lũng Phìn. 

Đồng Văn: Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà động viên Tổ công tác và các hộ gia đình quay lại theo phong tục, tập quán truyền thống tại xã Lũng Phìn.
Trao quà cho Tổ công tác

Lãnh đạo huyện tặng quà thăm hỏi gia đình

Theo tìm hiểu tà đạo “San sư khẻ tọ” xuất hiện trên địa bàn huyện Đồng Văn vào những năm 1996, hiện nay đang duy trì và hoạt động tại các xã Lũng Phìn, Vần Chải và xã Phố Cáo với 20 hộ tham gia, trong đó riêng xã Lũng Phìn có 17 hộ gia đình tham gia. Thực hiện đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh, giải quyết tình hình hoạt động của các tà đạo, đạo lạ trên địa bàn huyện ngày 11/3/2024 huyện Đồng Văn đã thành lập tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền các hộ gia đình theo tà đạo “San sư khẻ tọ” quay trở lại với phong tục, tập quán truyền thống. Bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm của các thành viên của Tổ công tác cùng với cấp uỷ chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã, thôn đến nay 100% các hộ gia đình tại xã Lũng Phìn đã thống nhất kí kết biên bản, lập bàn thờ và căng vải đỏ trước cửa nhà quay trở lại phong tục, tập quán truyền thống của người Mông. Thăm, tặng quà Tổ công tác và các gia đình quay lại theo phong tục, tập quán truyền thống tại xã Lũng Phìn lãnh đạo huyện Đồng Văn đã động viên, chia sẻ đối với các gia đình đã hiểu ra những bản chất sai trái của tà đạo “San sư khẻ tọ”. Mong muốn các hộ gia đình tiếp tục yên tâm lao động sản xuất quay trở lại cuộc sống bình thường, không đi theo tà đạo lạ. Đề nghị cấp uỷ chính quyền địa phương, thôn, xóm và anh em gia đình luôn tạo điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế trong thời gian tới./.

Thiện Ngay - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập