Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trước dịp Lễ hội Khèn Mông

18/04/2024 10:03 31 lượt xem

TTTĐT - Lễ hội Khèn mông lần thứ 9 và trình diễn diễu hành đường phố huyện Đồng Văn năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 19/4, với nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc. Để đảm bảo cho lễ hội diễn ra an toàn, vui tươi, Đội kiểm tra liên ngành Văn hoá – xã hội huyện Đồng Văn cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện.

Đồng Văn: Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trước dịp Lễ hội Khèn Mông
Đoàn công tác kiểm tra các dịch vụ lưu trú

Đoàn công tác kiểm tra tại các nhà hàng

Đội kiểm tra liên Ngành đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn. Nội dung kiểm tra tập trung vào các thủ tục giấy phép, điều kiện kinh doanh và các hình thức hoạt động của các cơ sở dịch vụ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. Qua kiểm tra cho thấy nhìn chung các cơ sở hoạt động tương đối đầy đủ, các loại giấy tờ như: Giấy phép kinh doanh, nội quy hoạt động, phương tiện phòng cháy chữa cháy…Đồng thời, đoàn đã chỉ ra những hạn chế trong quá trình thực hiện, tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở sớm hoàn thành các thủ tục, giấy tờ theo quy định của pháp luật. 

Huyện Đồng Văn hiện có trên 220 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống, dự kiến thời điểm diễn ra lễ hội Khèn mông các cơ sở kinh doanh dịch vụ sẽ hoạt động hết công suất để phục khách du lịch. Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như du khách, Đội kiểm tra liên ngành Văn hoá – xã hội huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến từng tổ chức, cá nhân các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật do lợi dụng nhu cầu tiêu dùng để tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường.

Với sự vào cuộc quyết liệt của Đội kiểm tra liên ngành Văn hoá –  xã hội huyện Đồng Văn đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, phát sinh tại các cơ sở. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, qua đó mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với Lễ hội Khèn mông lần thứ 9 và trình diễn diễu hành đường phố huyện Đồng Văn năm 2024./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập