Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Tăng cường quảng bá sản phẩm Sâm khoai

26/12/2022 21:56 25 lượt xem

 

TTTĐT - Nhằm đẩy mạnh và khai thác tối đa các sản phẩm địa phương thời gian qua huyện Đồng Văn đã tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm Sâm khoai Đồng Văn đến với du khách trong và ngoài nước nhằm kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố. 

Đồng Văn: Tăng cường quảng bá sản phẩm Sâm khoai
Hội nghị đầu bờ đánh giá và giới thiệu cây Sâm Khoai tại xã Tả Lủng năm 2022

Hội nghị đầu bờ đánh giá và giới thiệu cây Sâm Khoai tại xã Tả Lủng năm 2022

Sâm khoai hay còn gọi là sâm đất, địa tàng thiên, hoàng shin cô.. là loại cây mọc hoang trong rừng hoặc những nơi ẩm ướt. Từ lâu đời, dân gian ta đã biết sử dụng sâm đất để làm thức ăn, làm thuốc để phòng chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Năm 2021 huyện Đồng Văn đã tổ chức trồng thử nghiệm trên 0,2 ha tại các xã Tả Lủng, Thị trấn Đồng Văn. Qua vụ đầu trồng cho thấy, cây Sâm Khoai phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và cho năng suất, chất lượng cao. 

 

Đến năm 2022 huyện Đồng Văn đã tổ chức trồng trên 11,6 ha cây Sâm khoai tại 09 xã, thị trấn. Để cây Sâm khoai trở thành cây trồng chủ lực thay thế cây ngô trên địa bàn. UBND huyện Đồng Văn đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn giúp đỡ các xã, thị trấn ký kết, liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động quảng bá, kết nối cung - cầu đồng thời tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm đến du khách trong và ngoài tỉnh. Qua sự phản hồi du khách đánh giá cao sản phẩm Sâm khoai được trồng tại huyện Đồng Văn. 

Sâm khoai là cây dễ trồng, không có sâu bệnh hại phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng tại huyện Đồng Văn. Từ những sự thuận lợi của tự nhiên và sự phản hồi tích cực của du khách thời gian tới huyện Đồng Văn tiếp tục mở rộng diện tích, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với các đối tác trong và ngoài tỉnh để cây Sâm khoai Đồng Văn thực sự trở thành cây trồng chủ lực thoát nghèo cho người dân địa phương./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập