Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Tặng quà cho nạn nhân buôn bán người

20/12/2022 22:22 22 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng ngày 13/12, Báo Công an nhân dân, Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng phối hợp với Công an huyện Đồng Văn tổ chức tặng quà hỗ trợ cho các nạn nhân bị buôn bán người trên địa bàn huyện Đồng Văn. 

Đồng Văn: Tặng quà cho nạn nhân buôn bán người
Đồng Văn: Tặng quà cho nạn nhân buôn bán người

 

Đồng Văn là huyện có đường biên giới dài với nhiều đường mòn, lối mở. Bên cạnh thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, các loại tội phạm cũng dễ phát sinh; trong đó tội phạm mua bán người đang tiềm ẩn những yếu tố khó lường. Theo thống kê, từ năm 2015 – 2020 trên địa bàn huyện Đồng Văn xảy ra 12 vụ buôn bán người. Nạn nhân đều là những công dân nữ tuổi đời còn rất trẻ khoảng 15 đến 20 tuổi, có hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, trình độ học vấn thấp, thiếu việc làm. Bằng sự cả tin những nạn nhân buôn bán người đã phải chịu sự bảo hành về cả thể chất lẫn tinh thần. Song hậu quả không chỉ dừng lại ở cá nhân, gia đình mà còn ảnh hưởng đến xã hội. 

Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn đối với nạn nhân buôn bán người đại diện Báo CAND và đơn vị tài trợ Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng đã trao các suất quà cho 5 nạn nhân bị buôn bán người, tại các xã Hố Quáng Phìn, Tả Phìn, Sà Phìn, Sính Lủng và thị trấn Đồng Văn mỗi suất quà trị giá 7 triệu đồng. Đồng thời, mong muốn các nạn nhân vượt qua mặc cảm tự ti tái hòa nhập với cộng đồng dân cư vươn lên ổn định cuộc sống. Mong muốn cấp ủy chính quyền và gia đình nạn nhân tiếp tục tuyên truyền đến với cộng đồng dân cư không tin lời kẻ xấu, khi phát hiện đối tượng nghi vấn buôn bán người cần báo ngay với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập