CHUYÊN MỤC THÔNG TIN BẦU CỬ

Đồng Văn tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử

29/01/2021 14:15 87 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 29/1, Ủy ban bầu cử huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có đ/c Hoàng Văn Thịnh - TUV - Bí thư Huyện ủy – Trưởng BCĐ bầu cử huyện, lãnh đạo TT Huyện ủy – HĐND – UBND, UB MMTTQ huyện, các thành viên UBBC của huyện, các Tiểu ban, Tổ giúp việc UBBC của huyện.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử trong thời gian tiến trình của Kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử của UBBC huyện, bao gồm: Triển khai các quyết định thành lập BCĐ bầu cử, UBBC huyện, quyết định phân công thành viên BCĐ, thành viên UBBC huyện; Triển khai hướng dẫn của TW về nhân sự đại biểu HĐND các cấp, hướng dẫn của HĐND tỉnh về dự kiến cơ cấu thành phần đại biểu HĐND các cấp, phân bố người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp; Triển khai hướng dẫn về quy trình Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thứ 2 của Ban Thường trực UB MTTQ các cấp; Kế hoạch số 01/KH-UBBC ngày 19/01/2021 của UBBC về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày chủ nhật, ngày 23/5/2021. 

Sau khi nghe quán triệt, thông qua các văn bản cũng như nghiên cứu các tài liệu liên quan, tại hội nghị, đại biểu dự hội nghị đã nêu lên 1 số ý kiến liên quan đến công tác bầu cử. Nội dung các ý kiến đều đã được trả lời, làm rõ. 

Thời gian qua, thực hiện các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của cấp trên, Huyện uỷ, UBND huyện đã ban hành các văn bản nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, BTV Huyện uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng, các tổ chức Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt 1 số nhiệm vụ, đó là xây dựng KH cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi cuộc bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về cuộc bầu cử, động viên cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử; lãnh đạo tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ…..

      Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Ly Mí Vàng - Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện đã nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; đồng thời đề nghị sau hội nghị các đại biểu của huyện, xã, thị trấn tiếp tục nghiên cứu kỹ, bám sát các văn bản trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các bước, nhằm thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu QH khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo đúng luật, lựa chọn được những đại biểu đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài, xứng đáng làm đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập