Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tư vấn và giới thiệu việc làm tại các xã của huyện Đồng Văn

06/02/2023 15:06 28 lượt xem

TTTĐT - Từ ngày 30/01/2022 đến ngày 3/02/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang đã phối hợp với phòng Lao động - TBXH huyện Đồng Văn tổ chức các Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho đông đảo người lao động, đoàn viên thanh niên tại 19 xã, thị trấn của huyện Đồng Văn. 

Hội nghị tư vấn và giới thiệu việc làm tại các xã của huyện Đồng Văn
Cán bộ Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh gưới thiệu đến người dân về các công ty

 

Đây là Hội nghị tư vấn việc làm cho người lao động đầu tiên sau đợt nghỉ tết Nguyên đán năm 2022, tại các Hội nghị, người lao động đã được Trung tâm Dịch vụ việc tỉnh Hà Giang làm tư vấn về chế độ, chính sách liên quan đến lĩnh vực lao động - việc làm, thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, như: Công ty TNHH SUNGWOO, Công ty TNHH SR Tech Thái Nguyên, Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Ngân Long, Công ty TNHH 1 thành viên cao su dầu tiếng và đặc biệt là tuyển người lao động đi xuất khẩu tại Đài Loan năm 2023,... các công ty đều có mức thu nhập cao, từ khoảng 08 - 17 triệu/người/tháng, bên cạnh đó các Công ty có nhiều chính sách đãi ngộ cho người lao động khi đến làm việc như: Chế độ tăng ca, chế độ thai sản, hỗ trợ ký túc xá cho lao động nữ. Ngoài ra người lao động khi đi làm việc qua Trung tâm, được bố trí xe đưa đi đến nơi làm việc.... Bên cạnh đó là tư vấn đi làm việc ở nước ngoài tại các nước như Đài Loan có mức thu nhập từ 23 - 35 triệu đồng/người/tháng. Kết thúc các Hội nghị đông đảo người lao động đăng ký đi làm việc tại các Công ty ngoài tỉnh.

Thông qua hội nghị, nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, người lao động biết rõ những thông tin về chính sách hỗ trợ, thu nhập, chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội của người lao động tại Công ty khi tham gia làm việc.

Đây là cơ hội tốt giúp cho người lao động được tiếp cận và tìm hiểu thông tin việc làm đáng tin cậy, tạo điều kiện lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân, qua đó thúc đẩy giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Ngay sau khi các hội nghị tư vấn, tuyển dụng lao động năm 2023 tại các địa phương kết thúc đã có một số lao động đăng ký và có nguyện vọng được tham gia làm việc tại các Công ty TNHH đã được giới thiệu trên.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập