Văn hóa - Xã hội

Huyện đoàn huyện Đồng Văn tổ chức Lễ phát động tháng thanh niên năm 2023

01/03/2023 08:23 46 lượt xem

 

TTTĐT - Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023) và thực hiện của Ban Thường vụ Huyện đoàn Đồng Văn về tổ chức Tháng Thanh niên 2023. Sáng ngày 26/02/2023, tại Thị trấn Phố Bảng, Huyện đoàn Đồng Văn đã tổ chức Lễ Khởi động Tháng Thanh niên 2023 với chủ đề: “Tuổi trẻ Đồng Văn chung tay xây dựng Nông thôn mới gắn với Cải tạo vườn tạp và Chuyển đổi số”.

Huyện đoàn huyện Đồng Văn tổ chức Lễ phát động tháng thanh niên năm 2023
ĐVTN hỗ trợ hộ gia đình cải tạo vườn tạp.jpg

Công an huyện Đồng Văn hỗ trợ người dân cài định danh điện tử.jpg

Chương trình phát động Tháng Thanh niên với các chuỗi nội dung công trình phần việc như: Dọn rác, phát quang cỏ dại dọc suối; phát quang, vệ sinh khu di tích Đồn Pháp; hỗ trợ hộ gia đình cải tạo vườn tạp; hỗ trợ người dân cài đặt App định danh điện tử VNeID và thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn Thị trấn. Phát biểu tại Buổi lễ, Đồng chí Ly Việt Hùng – Bí thư Huyện đoàn nhấn mạnh: Các cấp bộ đoàn trong toàn huyện phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ để triển khai hiệu quả Kế hoạch Tháng Thanh niên phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị; tập trung nguồn lực đầu tư cho các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, cải tạo vườn tạp, văn minh đô thị, … Đặc biệt năm 2023 được lấy Chủ đề “Năm chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn”, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện cần tích cực phát huy tinh thần xung kích, sự sáng tạo của mình; không ngừng học hỏi, thường xuyên trau dồi, bồi dưỡng kiến thức, cùng với đó cần thường xuyên cập nhật những thành tựu của khoa học kỹ thuật, công nghệ để phục vụ chính trong các hoạt động hàng ngày của bản thân, đơn vị; các cấp bộ Đoàn cần phải luôn không ngừng thay đổi cách thức tổ chức các hoạt động phong trào để thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức. Đây sẽ là những định hướng quan trọng cho từng bước chuyển mình của các hoạt động Đoàn, Hội theo hướng sát với những thay đổi, yêu cầu ngày càng cao của đời sống xã hội hiện đại.

Huyện đoàn Đồng Văn thăm hỏi gia đình các thanh niên hoàn thành NVQS.jpg

Tại chương trình khởi động Tháng Thanh niên 2023, Huyện đoàn Đồng Văn đã tiến hành trao tặng 38 thùng sữa Milo cho Trường Tiểu học Thị trấn Phố Bảng và đến thăm, tặng 06 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000đ cho 06 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn và với tổng trị giá các suất quà trên 20 triệu đồng.

Trao quà đến cho các em học sinh Trường TH Phố Bảng.jpg

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam huyện Đồng Văn đã phát động hưởng ứng Chặng 9 – Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2023, mỗi Thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày trong toàn thể cấp bộ Đoàn – Hội trên địa bàn huyện. Thời gian diễn ra Chặng 9 từ ngày 03/3 đến ngày 26/3/2023.

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập