Văn hóa - Xã hội

Khánh thành và bàn giao điểm trường mầm non thôn Thài Phìn Tủng

01/03/2023 08:28 89 lượt xem

 

TTTĐT - Chiều ngày 28/02, UBND xã Thài Phìn Tủng đã phối hợp với công ty Phương Nga và công ty An Phát 126 tổ chức lễ khánh thành và nhận bàn giao công trình điểm trường mầm non thôn Thài Phìn Tủng, xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện, đồng chí Đỗ Viết Chị - Giám đốc công ty An Phát 126 và đại diện cấp ủy chính quyền địa phương.

Khánh thành và bàn giao điểm trường mầm non thôn Thài Phìn Tủng
Cắt băng khánh thành điểm trường thôn Thài Phìn Tủng.jpg

Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm với ác em học sinh.jpg

Xã  Thài Phìn  TỦng của huyện Đồng Văn là đơn vị hành chính nằm ở vị trí phía Tây của huyện, với tổng số 1504 hộ với 5843 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 70% với 3 thành phần dân tộc chủ yếu là Kinh, Mông và Tày, với khí hậu khắc nghiệt, giao thông đi lại khó khăn đã khiến cho đời sống của bà con gặp nhiều khó khăn, việc đầu tư cho giáo dục về trường lớp còn nhiều bất cập đặc biệt là nhà lớp học mầm non tại các điểm trường. Được sự hỗ trợ của công ty Phương Nga và công ty An Phát 126 mà UBND xã xây mới được điểm trường dành cho các em học sinh tại thôn Thài Phìn Tủng, điểm trường được khởi công xây dựng từ tháng 08 năm 2022 gồm 02 phòng học và 01 phòng cho các thầy, cô giáo các phòng đều được xây dựng bằng đá và xi măng và được trang bị đầy đủ hệ thống quạt điện, điện chiếu sáng, các thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh với tổng kinh phí được hỗ trợ là 400 triệu đồng. Tất cả kinh phí đều do các thành viên trong đoàn thiện nguyện của 02 công ty An Phát 126 và công ty Phương Nga quyên góp và tài trợ. Việc khánh thành, bàn giao điểm trường Bản Tân không chỉ đem lại giá trị về vật chất, mà còn đem lại giá trị tinh thần, là nguồn cổ vũ, động viên cho cô và trò trường Mầm non Tân Thành vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục ra sức thi đua dạy tốt – học tốt.

Đoàn từ thiện tặng bánh kẹo cho các em học sinh.jpg

Tại buổi khánh thành, bàn giao, đồng chí Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND huyện cùng lãnh đạo xã Tả Lủng đã gửi lời  cảm ơn đoàn từ thiện và các nhà hảo tâm đã xây dựng điểm trường thôn Đợ Súng và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các thành viên để quyên góp ủng hộ cho các đơn vị trường học còn nhiều  khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện ngày càng phát triển.

 

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập