Văn hóa - Xã hội

Lung linh Đêm hội trăng rằm thị trấn Đồng Văn

02/10/2023 23:27 78 lượt xem

TTTĐT - Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu, tối 28/9, Thị trấn Đồng Văn đã tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2023. Đến với Đêm hội, các em thiếu nhi và nhân dân 7 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn được tham gia hội thi Lễ hội trăng rằm; thưởng thức chương trình văn nghệ, múa lân sư rồng; tham quan các mô hình đèn trung thu rực rỡ sắc màu và rước đèn Trung thu.

Lung linh Đêm hội trăng rằm thị trấn Đồng Văn
Trao giải cho các Tổ dân phố

Mô hình xe Trung thu của Tổ 5

Mô hình xe Trung thu tổ 1

Mô hình Tổ 4

 

 

Một điểm nhấn ấn tượng trong Chương trình tết Trung thu năm 2023 tại thị trấn Đồng Văn là Cuộc thi thiết kế đèn sáng tạo và thuyết minh về mô hình đèn của mình. Tất cả 7 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn có mô hình đèn Trung thu đáp ứng các tiêu chí của Ban Tổ chức. Đó là các tiêu chí về kích thước, trang trí mô hình và đạo cụ tham gia rước đèn với các yêu cầu về tính văn hóa, lịch sử, tính thẩm mỹ, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, trang phục của Đoàn rước đèn; tiêu chí về phần thuyết trình mô hình đèn và điểm thưởng cho các đơn vị. 

Với mong muốn đem lại cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ngày Tết trông trăng thật ý nghĩa, UBND thị trấn Đồng Văn đã chuẩn bị cho Đêm hội 1 cách chu chu đáo, công phu đem lại không khí vui tươi phấn khởi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Với nhiều tiết mục văn nghệ hay, đặc sắc, ý nghĩa được thể hiện như kể chuyện sự tích chú Cuội, chị Hằng Nga và ý nghĩa ngày tết thiếu nhi, những ca khúc hát ca ngợi đêm trăng rằm, tình yêu quê hương đất nước; nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, xen lẫn truyền thống và hiện đại đã được các em thiếu nhi thể hiện, đem lại cho đêm hội không khí vui nhộn, đầy ý nghĩa trong ngày hội của các em.

Trong sắc màu lung linh, các mô hình đèn được rước quanh trung tâm thị trấn trong tiếng nhạc rộn ràng. Một không khí vô cùng náo nhiệt, vui tươi, thích thú của người dân trên địa bàn thị trấn trước các mô hình đèn rực rỡ, lung linh sắc màu trong đêm hội, thu hút đông đảo du khách tham quan. Qua đó Đêm hội trăng rằm còn nhằm khơi dậy, phát huy nét đẹp trong văn hóa truyền thống; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu thiếu nhi. 

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập