Văn hóa - Xã hội

Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm học 2022 – 2023

17/02/2023 10:17 48 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng ngày 14/02, tại trường THCS huyện Đồng Văn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2022-2023. Tham dự buổi Khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Phòng GDĐT huyện, các thầy, cô giáo trong Hội đồng coi thi và các em học sinh của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham dự kỳ thi.

Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm học 2022 – 2023
Toàn cảnh buổi khai mạc

 

Tham dự kỳ thi có 151 em học sinh đến từ các trường có khối THCS trong toàn huyện tham gia với các môn thi gồm: môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Tiếng Anh, Tin học và GDCD, thời gian làm bài thi của các môn là 150 phút, các môn thi sẽ thi theo hình thức thi viết, môn Tin học  sẽ thi theo hình thức lập trình trên máy vi tính và môn Tiếng Anh sẽ có thêm hình thức thi nói.Tại buổi khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện, đại diện các em học sinh tham dự kỳ thi đã được chứng kiến phong bì đề thi vấn còn nguyên dấu niêm phong và không có dấu hiệu đã được bóc. Phát biểu tại buổi khai mạc Ông Lê Quang Hiển - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó ban tổ chức kỳ thi nhấn mạnh: kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện là một trong những hoạt động giáo dục rất quan trọng và có ý nghĩa trong việc đánh giá công tác dạy và học trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết quả kỳ thi là minh chứng rõ nét nhất quá trình dạy, bồi dưỡng và học tập của các thầy cô giáo và của các em học sinh, đồng thời, kỳ thi cũng là cơ hội để các thí sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, là cơ hội để khẳng định trí tuệ của mình, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện nhằm phát hiện và bồi dưỡng kịp thời những học sinh có thành tích cao trong học tập, đồng thời tạo điều kiện để các em phát huy tài năng, tư duy sáng tạo và khả năng vận dụng những kiến thức đã học. Đây cũng là dịp để các trường đánh giá phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị. Qua kỳ thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ chọn những học sinh có thành tích xuất sắc tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập