Văn hóa - Xã hội

Trao tặng 35 téc nước cho hộ nghèo tại huyện Đồng Văn

02/10/2023 23:56 84 lượt xem

 

TTTĐT - Nhằm góp phần làm giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống cho những hộ gia đình nghèo,  Công ty du lịch Hà Giang trẻ và UBND xã Sủng Là đã tổ chức lễ trao téc nước cho 35 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 05 đơn vị trường học trên địa bàn xã Sủng Là.

Trao tặng 35 téc nước cho hộ nghèo tại huyện Đồng Văn
Trao tặng 30 téc nước cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Trao tặng 5 téc nước cho các điểm trường

Hướng dẫn bà con nhân dân cách lắp ghép và sử dụng

Tại buổi trao tặng, công ty TNHH một thành viên dịch vụ du lịch và thương mại Hà Giang trẻ đã trực tiếp trao tặng 35 chiếc téc nước có dung tích 1.200 lít 30 cho hộ nghèo của xã và 05 điểm trường trên địa bàn xã Sủng Là với tổng số tiền gần 90 triệu đồng. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đồng Văn, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ cao, cuộc sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo trên địa bàn huyện. 35 hộ được nhận téc nước lần này đều là những hộ gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn của xã, chưa có điều kiện để mua sắm phương tiện chứa nước sinh hoạt, hiện vẫn đang chứa nước bằng các bình chứa nước thô sơ, cho nên nguồn nước sinh hoạt rất thất thường, nhất là vào mùa mưa nước bẩn đục có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe con người. Vì vậy, khi có được bồn chứa nước, người dân có thể dự trữ nước sạch để sử dụng hợp vệ sinh nhất là trong mùa khô hạn. 

Đây là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực đến từ Công ty dịch vụ và thương mại Hà Giang trẻ nhằm thể hiện rõ tinh thần "tương thân tương ái" sẻ chia vì cộng đồng, góp phần giúp các hộ dân nghèo sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Từ đó, từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững, thực hiện thắng lợi phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập