Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non xã Lũng Thầu - Đồng Văn viếng nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

01/08/2023 14:49 84 lượt xem

TTTĐT - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2023 ) với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hòa bình, hạnh phúc của Nhân dân.

Trường Mầm non xã Lũng Thầu - Đồng Văn viếng nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên
Ảnh các cô giáo dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sáng ngày 30/7/2023, các cô giáo Trường Mầm non xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang). Tham gia đoàn có đại diện Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ và một số phụ huynh xã Lũng Thầu.

Ảnh các cô giáo thắp hương các phần mộ liệt sỹ 

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của trên 1.800 liệt sĩ và một phần mộ liệt sĩ tập thể. Trong đó có trên 1.600 liệt sĩ từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. 

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, điểm cao 468 tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được coi là chiến trường ác liệt nhất. Tại đây, hàng nghìn chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã dũng cảm, kiên cường chiến đấu với tinh thần “một tấc không đi, một ly không rời”, quyết tâm giữ từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm “sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, nằm lại nơi chiến trường khốc liệt này.

Trong không khí trang nghiêm, các cô giáo trường Mầm non và đoàn đại biểu của xã Lũng Thầu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng máu xương cho Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các cô giáo và đoàn đại biểu xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn nguyện hứa mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Đồng thời, tiếp tục chăm lo sự nghiệp “trồng người” thi đua dạy tốt, học tốt, lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn, xây dựng xã Lũng Thầu ngày càng giàu mạnh và phát triển...

 


 

Bài, ảnh: Trần Hiền, GV Mầm non Lũng Thầu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập