Văn hóa - Xã hội

Bữa cơm tất niên tại các đơn vị trường học

04/02/2024 23:09 39 lượt xem

TTTĐT - Những ngày cuối năm, nhiều trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tổ chức bữa cơm tất niên chia tay các em học sinh về nhà đón Tết cùng gia đình. Bữa cơm tất niên của các thầy, cô giáo mang đến cho các em học sinh mang đầy đủ những hương vị đặc trưng của ngày Tết như thịt mỡ dưa hành, bánh chưng, thịt lợn, thịt gà... Qua bữa cơm tất niên cho thấy sự quan tâm, chia sẻ động viên giúp các em học sinh hiểu hơn về ngày tết truyền thống và hứa hẹn một năm mới thành công trong công tác dạy và học.

Bữa cơm tất niên tại các đơn vị trường học
Cơm tất niên của các em học sinh

 

 Những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn cũng chuẩn bị cho học sinh nghỉ học theo kế hoạch để đón Tết cổ truyền cùng gia đình. Những ngày học cuối cùng của năm cũ ở Trường PTDT Bán trú THCS Ma Lé rôm rả và rộn ràng hơn hẳn. Hôm nay, các thầy, cô giáo và học trò thay vì lên lớp học, họ chung tay chuẩn bị bữa cơm tất niên cho các em học sinh. Các món chính trong bữa cơm tất niên của thầy và trò tại trường có đầy đủ hương vị như bánh chưng, thịt lợn, thịt gà, rau xanh...đây đều là những món ăn truyền thống mang hương vị tết cổ truyền của dân tộc.

Trường PTDT Bán trú THCS 360 học sinh, trong đó có 200 em thuộc diện được hưởng chế độ bán trú cứ mỗi dịp Tết đến xuân về nhà trường luôn quan tâm đến công tác chăm lo đến đời sống sinh hoạt của các em học sinh và giáo viên. Tạo điều kiện tốt nhất cho các em ăn, ở, học tập tại trường, đặc biệt, thường xuyên quan tâm đến những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, nhà trường lại tổ chức các hoạt động gói bánh chưng, nấu cơm tất niên và kêu gọi các nhà tài trợ để giành các phần quà cho các em có điều kiện đón tết đầy đủ, trọn vẹn.

Thông qua bữa cơm tất niên đón tết của các trường học trên địa bàn huyện lại càng gắn kết hơn giữa cô và trò, hiểu rõ hơn về nguồn gốc của tết cổ truyền dân tộc. Đây cũng là dịp động viên kịp thời cho các em học sinh và giáo viên vươn lên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nỗ lực thi đua rèn luyện trong học tập, qua đây cho thấy được sự quan tâm của các cấp, các ngành chăm lo đảm bảo các điều kiện đối với các em học sinh và toàn thể giáo viên mỗi khi tết đến xuân về.

Một cái tết đang đến gần với tất cả mọi nhà còn đối với các em học sinh trên địa bàn vùng cao của huyện Đồng Văn niềm vui càng được nhân lên khi bữa cơm tất niên đón tết được tổ chức rất ấm cúng và mang đầy đủ hương vị ngày tết. Mặc dù, còn gặp nhiều khó khăn song bằng sự quan tâm và nỗ lực của các cấp, các ngành và các đơn vị trường học bữa cơm tất niên đã mang đến rất nhiều ý nghĩa giữa thầy và trò. Qua đó, hứa hẹn một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và nhiều thắng lợi mới./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập