Văn hóa - Xã hội

Chương trình “San sẻ yêu thương; Áo ấm cho em” tại xã Tả Lủng

25/10/2020 07:04 79 lượt xem

TTTĐT - Với mong muốn các em nhỏ vùng cao trên Hà giang có một mùa đông ấm áp hơn, ngày 23/10, nhóm “Kết nối trái tim” đến từ Hải Phòng phối hợp với UBND xã Tả Lủng tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương, Áo ấm cho em” cho trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Tả Lủng. Tới dự có chính quyền địa phương; các thầy giáo, cô giáo và đông đảo các em học sinh và phụ huynh.

Xã Tả Lủng là một trong những xã nghèo khó khăn (tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chiếm trên 68%) của huyện Đồng Văn. Ở đây phần lớn là đồng bào dân tộc Mông, sinh sống chủ yếu dựa vào chăn nuôi và nông nghiệp, đời sống vô cùng khó khăn nên việc quan tâm, đầu tư cho các con đi học còn hạn chế, chính vì vậy sự quan tâm của các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với bà con nhân dân và các em học sinh nơi đây.                              

Đoàn đã chuẩn bị trên 300 suất ăn cho các em học sinh

Tại chương trình, nhóm thiện nguyện “Kết nối trái tim” đã trao 160 suất quà cho 160 em học sinh, gồm: 160 chiếc áo rét, 160 cái chăn, 160 túi quà gồm bánh kẹo, 160 đôi dép, 500 quyển vở ô ly, với tổng giá trị trên 100 triệu đồng, đặc biệt cũng nhân chuyến công tác này, đoàn đã cùng thầy cô giáo nhà trường nấu trên 300 suất cơm cho các em học sinh bán trú tại trường.            

Những chiếc áo ấm sẽ đồng hành cùng các em trong suốt mùa đông năm nay

Đây là hoạt động nhân đạo hết sức có ý nghĩa, nhằm khơi gợi tình yêu, tinh thần thiện nguyện, chia sẻ khó khăn, trân trọng, gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc. Cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường vô cùng cảm động trước tình cảm, quà tặng hết sức ý nghĩa, giàu tính nhân văn của các nhóm thiện nguyện. Đây là một nguồn động viên lớn giúp cho thầy và trò nhà trường vượt qua những khó khăn trước mắt và tiếp thêm nghị lực để tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập