Văn hóa - Xã hội

Đoàn cựu chiến binh tiểu đoàn 1 Hà Tuyên về thăm chiến trường xưa

05/04/2021 01:55 416 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 03/04, Hội Cựu chiến binh tiểu đoàn 1 Hà Tuyên đã có chuyến đến thăm và thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ huyện Đồng Văn. Tham dự có đ/c Nguyễn Văn Chinh – PCT - UBND huyện Đồng Văn.

Trong chuyến thăm lần này, Đoàn Cựu chiến binh tiểu đoàn 1 - Hà Tuyên trong không khí trang nghiêm đã đến  thắp những nén nhang để tưởng niệm đến những người đồng đội đã một thời chiến đấu và hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung (1979 – 1989). Bên cạnh đó, những người lính năm xưa đã cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, những chiến tích, những thông tin về những ngày chiến đấu gian khổ và oanh liệt của quân và dân huyện Đồng Văn với kẻ thù trên mảnh đất này, góp phần cùng với cả tỉnh, cả nước làm nên đại thắng trong cuộc chiến tranh biên giới giải phóng quê hương, đất nước. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người chiến sĩ đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng và hy sinh vì nền độc lập tự do của mảnh đất Đồng Văn. Đoàn Cựu chiến binh Tiểu đoàn 1 – Hà Tuyên luôn tự hào vì là người bộ đội cụ Hồ chiến đấu giành thắng lợi, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trở lại thăm huyện Đồng Văn, thăm địa bàn đóng quân, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 1 – Hà Tuyên luôn nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của đại diện lãnh đạo huyện và các cơ quan ban ngành  huyện Đồng Văn. 

Các đồng chí CCB Tiểu Đoàn 1 thắp nén hương tại Đài tưởng niệm huyện Đồng Văn

Toàn cảnh buổi tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đồng Văn

Dịp này, Đoàn cũng đã trồng 212 cây thông và cây đào tại Đài tưởng niệm huyện và bảo tàng huyện Đồng Văn, số cây này bằng đúng số người chiến  sĩ đã chiến đấu và hy sinh cho tự do của bà con nhân dân nơi đây.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập