Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Bệnh nhân nhập viện tăng cao do rét đậm, rét hại

21/12/2023 17:02 94 lượt xem

TTTĐT - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh những ngày này nền nhiệt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn liên tục giảm sâu, thời tiết rét đậm, rét hại khiến số lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao so với ngày thường. Trước tình hình thời tiết trên, huyện Đồng Văn cũng chủ động tuyên truyền hướng dẫn người dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho người già và trẻ nhỏ.

Đồng Văn: Bệnh nhân nhập viện tăng cao do rét đậm, rét hại
Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân

 

Do ảnh hưởng của thời tiết rét đậm, rét hại đã gây ra nhiều bệnh lý ở trẻ nhỏ, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Tại khoa nhi Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn trong 2 ngày vừa qua đã tiếp nhận và điều trị cho 17 bệnh nhân. Trong đó, có rất nhiều em nhỏ nhập viện trong tình trạng sốt cao, khó thở, cá biệt có một số em phải cấp cứu bằng phương pháp thở máy. Nguyên nhân chính dẫn đến số lượng bệnh nhân tăng cao so với ngày thường là do nền nhiệt xuống thấp một cách đột ngột. 

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện những ngày qua, mặc dù số lượt khám bệnh không tăng nhưng số trường hợp là người già và trẻ nhỏ liên quan đến các bệnh về hô hấp lại chiếm tỷ lệ khá lớn, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 35 – 40 trường hợp bệnh nhân nhập viện. Để chủ động điều trị cho bệnh nhân nhập viện Bệnh viện BVĐK huyện Đồng Văn cũng chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, nhân lực, tăng số lượng chăn màn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đồng thời, khuyến cáo người nhà và bệnh nhân bổ sung các vitamin, khoánh chất, mặc đủ ấm và hạn chế uống nước lạnh.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh hầu hết tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhiệt độ ngoài trời chỉ dao động từ 4 – 7 độ C. Nhiệt độ xuống thấp đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân, nhất là người già và trẻ nhỏ. Dự báo tình trạng rét đậm, rét hại vẫn còn kéo dài, một số địa phương có thể xuất hiện tình trạng băng giá và sương muối. Do vậy, thời gian tới các xã, thị trấn cần tiếp tục tuyên truyền người dân hạn chế việc lên nương rẫy, ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, khi có các dấu hiệu nghi bị bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử lý kịp thời./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập