Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Đảm bảo đón khách trong dịp Tết nguyên đán

04/02/2024 23:13 42 lượt xem

TTTĐT - Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về Cao nguyên đá Đồng Văn luôn là điểm đến lý tưởng thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, trải nghiệm. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ của du khách trong những ngày đầu năm mới huyện Đồng Văn cũng đã chủ động xây dựng, kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đón khách trong dịp Tết nguyên đán.

Đồng Văn: Đảm bảo đón khách trong dịp Tết nguyên đán
Du khách đến với Phố cổ Đồng Văn tham gia trải nghiệm hoạt động lửa trại

Làng VHDL cộng đồng Lô Lô Chải săn sàng đón khách

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú hàng năm luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách vào những ngày đầu năm mới. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách đến thăm quan trong những ngày Tết cổ truyền, Ban quản lý di tích Cột cờ Quốc gia Lũng Cú đã chủ động phân công nhân lực trực và nghỉ tết theo quy định. Mặc dù, những ngày tết phải xa gia đình song các thành viên trong tổ đều cảm thấy vui vẻ, sẵn sàng với tâm thế phục vụ tốt nhất cho du khách đến thăm quan.  

Còn tại trung tâm Phố Cổ Đồng Văn điểm đến hứa hẹn sẽ đón hàng nghìn lượt du khách vào mỗi tối trong dịp Tết cổ truyền. Để đáp ứng được nhu cầu giải trí của du khách các nghệ nhân dân gian và cán bộ Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện cũng đã lên kế hoạch chi tiết nhằm phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống. Mỗi thành viên trực Tết đều quyết tâm, vui vẻ sẵn sàng phục vụ xuyên những ngày tết nhằm mang lại những trải nghiệm tốt đẹp cho du khách khi đến Đồng Văn.

Tết nguyên đán năm 2024 cũng là thời điểm nghỉ lễ dài nhất trong năm, do vậy dự kiến lượng khách lớn khách du lịch đến Đồng Văn sẽ tăng cao. Để đảm bảo công tác đón khách du lịch huyện Đồng Văn cũng xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các điểm du lịch chuẩn bị nhân lực trực tết đầy đủ. Cùng với đó, các ngành cũng tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn kịp thời các cơ sở dịch vụ lưu trú chấn chỉnh ngay những hạn chế, bất cập, đáp ứng tốt mọi nhu cầu vui xuân, nghỉ dưỡng của du khách.

Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết đón khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán đã được huyện Đồng Văn thực hiện chu đáo, sẵn sàng đón du khách thập phương đến thăm quan, trải nghiệm. Vào những ngày đầu năm mới khi đến với Đồng Văn chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị tại nhiều điểm du lịch, qua đó góp phần tạo hình ảnh đẹp trong lòng du khách, thúc đẩy du lịch của huyện ngày càng phát triển./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập