Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Khai trương chợ xã Sủng Trái

11/11/2020 07:51 136 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 10/11, UBND xã Sủng Trái đã tổ chức khai trương tái họp chợ trung tâm xã. Đến dự có đ/c Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn cùng một số cơ quan, ban, ngành của huyện.

Chợ trung tâm xã Sủng Trái nằm ở trung tâm cụm các xã Lũng Phìn, Vần Chải, Hố Quáng Phìn nên tạo điều kiện thuận lợi cho các xã lân cận trao đổi hàng hóa, các mặt hàng nông sản của địa phương và phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã và đặc biệt là việc phát triển giao lưu hàng hóa giữa các địa phương trên địa bàn huyện Đồng Văn để quảng bá các sản phẩm của địa phương từ các nơi đến trao đổi, mua bán và thu mua các sản phẩm của địa phương  được giới thiệu rộng khắp và thu hút đông đảo các tiểu thương đảm bảo cung – cầu nhu yếu phẩm và nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong xã về mục đích, ý nghĩa của phát triển KT-XH, giảm nghèo bền vững tiến tới phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, khơi dậy tính quyết tâm, tinh thần từ giác, tự nguyện, ý thức trách nhiệm cao của mỗi người dân tham gia hưởng ứng Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế hàng hóa có giá trị kinh tế và hoàn thành tiêu chí 07 về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cổ vũ động viên các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều kinh nghiệm và cách làm hay gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương đảm bảo thiết thực, hiệu quả tránh hình thức nhằm khích lệ và phát huy thêm những kết quả đã đạt được và tiếp tục duy trì họp Chợ  01 tuần mỗi phiên vào ngày thứ 3 hàng tuần, phân khu cho các thôn và ưu tiên các hộ gia đình kinh doanh nhỏ và đăng kí gian hàng.                                                                             

Chương trình Văn nghệ mừng khai trương tái họp chợ xã Sủng Trái

Khai trương tái tổ chức họp chợ trung tâm xã Sủng Trái lần này nhằm đáp ứng được nhu cầu mua, bán và trao đối hàng hóa của nhân dân trong xã và các xã lân cận. Chợ được khai trương cũng đã khẳng định được sự nỗ lực và cố gắng của UBND và nhân dân các dân tộc xã Sủng Trái./


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập