Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn khánh thành nhà văn hóa tổ 4

20/04/2024 18:02 39 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 20/4, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức khánh thành Nhà văn hóa tổ 4 và ra mắt các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian tuyến phố đi bộ kéo dài. Dự buổi lễ có đồng chí Thào Hồng Sơn - PBT Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý - TUV, PCT UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo thị trấn Đồng Văn cùng bà con nhân dân tổ 4, thị trấn Đồng Văn.

Đồng Văn khánh thành nhà văn hóa tổ 4
Các đồng chí lãnh đạo huyện cắt băng khánh thành

 

Đồng chí Thào Hồng Sơn - PBT TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trồng cây chúc mừng

Các đồng chí lãnh đạo trồng cây chúc mừng

Tổ dân phố 4 thị trấn Đồng Văn là địa bàn gồm có 69 hộ với trên 300 nhân khẩu, có nhà Văn hóa được xây dựng từ khoảng năm 1973, quy mô 3 gian theo kiến trúc của địa phương nằm trong khu vực bảo vệ của di tích Phố cổ Đồng Văn, sau thời gian dài sử dụng, công trình đã xuống cấp cần được đầu tư xây dựng. Chính vì vậy, dự án Nhà văn hóa, thể thao tổ 4 thị trấn Đồng Văn, đã được UBND huyện Đồng Văn phê duyệt tại Quyết định số 207/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2023, với tổng mức đầu tư là 1.480 triệu đồng, với quy mô với tổng diện tích khuôn viên xây dựng khoảng 540m2, bao gồm các hạng mục: Nhà văn hóa, thể thao; Hội trường; Bậc thang đá đường dẫn vào nhà văn hóa; sân vườn; kè xếp hàng rào đá và các hạng mục phụ trợ khác...

Nhà văn hóa tổ 4 thị trấn Đồng Văn

Các đại biểu dự buổi khánh thành

Sau 7 tháng nỗ lực phấn đấu thi công, cùng với sự quan tâm sát sao của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan ban ngành của huyện, đến nay công trình cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng đưa vào sử dụng. Việc hoàn thành dự án quan trọng này đã đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của toàn thể nhân dân trên địa bàn đặc biệt là nhân dân trên địa bàn tổ 4; đây sẽ là nơi tổ chức hội họp cộng đồng, giao lưu, gìn giữ bảo tồn và phát huy nét văn hóa truyền thống tiêu biểu của vùng cao nguyên núi đá Đồng Văn.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập