Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn, khen thưởng các hộ dân có thành tích trong hiến đất xây dựng Dự án

13/09/2023 11:03 99 lượt xem

TTTĐT - Ngày 8.9, tại thôn Mao Sao Phìn, xã Lũng Phìn, lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 05 hộ gia đình tại thôn Mao Sao Phìn và thôn Cờ Láng đã có thành tích trong hiến đất mở đường và Dự án xây dựng Chợ mới khu vực xã Lũng Phìn.

Đồng Văn, khen thưởng các hộ dân có thành tích trong hiến đất xây dựng Dự án
lãnh đạo trao giấy khen cho các hộ tự nguyện hiến đất

Người dân hưởng ứng việc đền bù giải phóng mặt bằng

Thực hiện chủ trương của UBND huyện Đồng Văn về việc tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, cây trồng, các công trình xây dựng trong phạm vi thi công giải phóng mặt bằng xây dựng Dự án Chợ mới khu vực xã Lũng Phìn với các hạng mục gồm xây dựng nhà chợ chính, đường vào chợ và các hạng mục phụ trợ khác, nằm trên địa bàn thôn Mao Sao Phìn với giá trị mức đầu tư là trên 26 tỷ đồng, trong đó khu vực mặt bằng xây dựng nằm trên đất của 19 hộ dân của 5 thôn trên địa bàn xã với tổng mức kinh phí bồi thường là trên 2,3 tỷ đồng. Thông qua tuyên truyền, vận động đã có 5/19 hộ gia đình có đất nằm trên khu vực xây dựng chợ mới xã, các hộ đã thống nhất hiến đất và tài sản trên đất với tổng giá trị trên 750 triệu đồng làm đường và xây dựng chợ mới.

Trao giấy khen và phát biểu, đồng chí Phạm Đức Nam - PCT UBND huyện đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới 05 hộ gia đình đã có nghĩa cử cao đẹp hiến một phần đất nương để xây dựng chợ mới, những đóng góp của 05 hộ gia đình đã góp phần lan tỏa việc làm ý nghĩa vì cộng đồng, tạo thuận tiện cho việc giao thương, buôn bán trên địa bàn xã. Đồng thời, đồng chí cũng đã tuyên truyền đến các hộ dân có đất trên mặt bằng xây dựng hiện chưa hiến đất về mục đích của dự án xây dựng chợ mới xã Lũng Phìn, nhằm tạo thuận tiện cho việc giao thương, buôn bán, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã. Sau khi được tuyên truyền trực tiếp của lãnh đạo UBND huyện, nhiều người dân đã hiểu và đồng tình ủng hộ hiến đất, đến nay đã có 13/19 hộ dân đã đồng tình ủng hộ hiến đất cho huyện để triển khai thực hiện Dự án.../.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập