Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Khởi công điểm trường Mầm non thôn Sảng Pả, xã Phố Cáo

21/01/2024 22:34 61 lượt xem

TTTĐT - Ngày 18/1, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Công ty Cổ phần Vinschool thuộc Tập đoàn Vingrup tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường Mầm non thôn Sảng Pả, xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn. Dự buổi lễ có lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn, đại diện các nhà tài trợ, cấp ủy chính quyền, các thầy cô giáo và các cháu học sinh.

Đồng Văn: Khởi công điểm trường Mầm non thôn Sảng Pả, xã Phố Cáo
Các đại biểu cùng các em học sinh chụp ảnh tại buổi lễ

 

Điểm trường Mầm non Sảng Pả, xã Phố Cáo là một trong những điểm khó khăn của xã, điểm trường hiện có 80 em học sinh đang theo học. Những năm qua, mặc dù đã có sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu học tập của các cháu học sinh. Hiện nay, các cháu học sinh vẫn đang phải học trong căn nhà xuống cấp và học nhờ tại nhà văn hóa của thôn. Thấu hiểu những khó khăn, qua rà soát Công ty Cổ phần Vinschool, thuộc tập đoàn Vingrup đã hỗ trợ với số tiền 1 tỷ 468 triệu đồng để xây dựng điểm trường, với quy mô trên 400 m2 bao gồm: hệ thống phòng học, phòng giáo viên, bếp ăn, các hạng mục sân chơi, hệ thống bể nước, nhà vệ sinh.

 Phát biểu tại lễ khởi công lãnh đạo huyện Đồng Văn trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã quan tâm và hỗ trợ về cơ sở vật chất xây dựng điểm trường Mầm non Sảng Pả, xã Phố Cáo. Khẳng định sau khi công trình  đi vào hoạt động sẽ giúp các thầy cô giáo và các cháu học sinh có một lớp học khang trang và đầy đủ về cơ sở vật chất. Đồng thời, với công trình đầy ý nghĩa này trong thời gian tới huyện mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đến các điểm trường lẻ, những điểm còn gặp nhiều khó khăn, vất vả trên địa bàn huyện./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập