Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn : Nêu cao tinh thần tự giác trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

17/08/2021 03:37 63 lượt xem

TTTĐT - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định phòng chống, dịch bệnh, thì một trong những yếu tố có vai trò quyết định, đó chính là ý thức, tính tự giác của người dân. Mỗi người dân chấp hành không chỉ tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, mà còn cùng với các địa phương ngăn chặn dịch bệnh một cách có hiệu quả, vấn đề này đang được người dân trên địa bàn thị trấn Đồng Văn đang chủ động thực hiện.

Đồng Văn : Nêu cao tinh thần tự giác trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Tuyên truyền hướng dẫn người dân bán hàng mang về

Là một trong những cửa hàng thiết yếu trên địa bàn thị trấn Đồng Văn, cửa hàng thuốc tân dược Vân Anh tổ 5, thị trấn Đồng Văn hàng ngày đón khoảng 100 đến 150 lượt người đến mua hàng. Để đảm bảo công tác phục vụ, cửa hàng cũng luôn tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19, đặc biệt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi trao đổi là yêu cầu bắt buộc của cửa hàng.

Quầy thuốc dược Vân Anh tại thị trấn Đồng Văn

Với gần 100 cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống còn đang hoạt động, UBND thị trấn Đồng Văn cũng tiến hành tuyên truyền nhắc nhở và tạm dừng việc phục vụ ăn uống tại chỗ, hướng dẫn chủ cửa hàng ký cam kết không đón và phục vụ tiếp khách. Ngoài ra, các cửa hàng chỉ được bán hàng theo hình thức mang về, hoặc ship hàng để tránh tiếp xúc và hạn chế tập trung đông người. 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, thị trấn Đồng Văn cũng tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền đến với người dân, nhất là tại các khu vực chợ trung tâm, các cửa hàng đồ dùng thiết yếu. Bên cạnh đó, các tổ phản ứng nhanh, thường xuyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tiến hành nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm. Đến nay, qua quá trình triển khai đã luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ và chấp hành của đại đa số người dân. 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp, không được chủ quan lơ là, các địa phương và mỗi người dân tiếp tục nêu cao ý thức tự giác, chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đây cũng là giải pháp căng cơ nhất để đẩy lùi và hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan vào địa bàn ./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập