Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn phát động Tết trồng cây năm 2021

25/02/2021 01:12 78 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 23/2, huyện Đồng Văn phát động Tết trồng cây “ Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021. Dự buổi phát động có đồng chí Sùng Minh Sính – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Sở Văn Hoá TT&DL; cùng dự có các đồng chí trong TT Huyện uỷ; HĐND; UBND; cán bộ công chức viên chức trên địa bàn huyện Đồng Văn.

 

Trong năm 2021 huyện Đồng Văn phấn đấu trồng trên 35.000 nghìn cây các loại trong đó tập trung trồng trên 11.00 cây ăn quả như đào, lê, mận,… và trên 23.000 cây lâm nghiệp. Để phong trào trồng cây xanh năm nay diễn ra được rộng khắp và đạt kết quả cao, huyện Đồng Văn đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, các doanh nghiệp UBND các xã, thị trấn chủ động lập kế hoạch tết trồng cây, xác định địa điểm, chọn loại cây phù hợp, chuẩn bị cây giống đảm bảo chất lượng, tranh thủ thời tiết đầu xuân thuận lợi để trồng cây gắn với việc cải tạo vườn tạp vừa tạo cảnh quan xanh sạch đẹp vừa mang lại nguồn thu cho người dân. Đối với  các xã, thị trấn tập trung trồng dọc theo QL4C, bổ sung các chỗ còn khuyết, mỗi cán bộ lựa chọn một loại cây để trồng, đối với các xã không dọc theo quốc lộ sẽ tập trung thành vườn tạo cảnh quan gắn với thu hút phát triển du lịch. Đảm bảo mỗi một cây được trồng sẽ đảm bảo 100 % cây sống và sinh trưởng tốt.   

Ngay sau buổi lễ phát động các đại biểu tham dự đã tiến hành trồng 200 cây đào địa phương tại khu vực Bảo tàng không gian văn hoá các dân tộc vùng Cao nguyên Đá thuộc thôn Đoàn Kết thị trấn Đồng Văn. Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu và việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập