Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Sôi nổi các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội khèn mông lần thứ 9

20/04/2024 17:45 33 lượt xem

TTTĐT - Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ 9 và trình diễn diễu hành đường phố huyện Đồng Văn nhằm thiết thực kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế lao động 01/5. Trong khuôn khổ lễ hội còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn đã tạo ấn tượng với du khách bởi những nét đặc trưng trong văn hóa của đồng bào các dân tộc.

Đồng Văn: Sôi nổi các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội khèn mông lần thứ 9
Hoạt động thi dệt vải lanh truyền thống

Hoạt động thi thổi và múa các bài khèn truyền thống

Lễ hội khèn Mông lần thứ 9 và trình diễn diễu hành đường phố huyện Đồng Văn năm 2024 với sự tham gia của 19 đoàn đại diện cho 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong ngày 19/4 đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: hội thi khèn, thi chim hoạ mi, thi xếp bờ rào đá, thi các hoạt động sinh hoạt văn hoá truyền thống dân tộc, thi trình diễn trang phục truyền thống và thi các môn thể dục thể thao của đồng bào các dân tộc. Theo đánh giá của Ban tổ chức các đội thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu với những tiết mục mang âm hưởng của cuộc sống và có tính giáo dục, cạnh tranh cao.

Hoạt động thi các môn thể thao dân tộc

Bên cạnh các hội thi Ban tổ chức còn tổ chức trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Mật ong bạc hà, vải lanh, chè san tuyết cổ thụ. Trong những ngày diễn ra lễ hội du khách và nhân dân còn được tham quan, trải nghiệm các hoạt động trình diễn trang phục dân tộc và thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số trên cao nguyên đá Đồng Văn. Với nhiều hoạt động phong phú được tổ chức đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân khi đến với lễ hội. 

Lễ hội khèn Mông lần thứ 9 và trình diễn diễu hành đường phố huyện Đồng Văn năm 2024 được tổ chức nhằm góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc Mông. Đồng thời, giáo dục tinh thần đoàn kết, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong huyện. Đây còn là dịp để nhân dân khắp các xã, thị trấn trong huyện được gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống đến với du khách trong và ngoài nước./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập