Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn tăng cường duy trì sĩ số ở các cấp học năm học 2020-2021

08/10/2020 16:54 105 lượt xem

TTTĐT - Là huyện vùng cao với địa hình đồi núi dốc, nhiều thôn bản cách xa trung tâm xã, thị trấn và đường giao thông đi lại không thuận còn gặp nhiều khó khăn, song những năm gần đây, việc vận động cũng như duy trì sĩ số học sinh đến trường luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã của huyện Đồng Văn được chú trọng quan tâm, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của huyện nhà.

Trường PTDTBT Tiểu học Ma Lé năm nay có 667 học sinh, trong đó có 351 học sinh ở bán trú, nhà trường có tổng số 37 cán bộ, giáo viên với 8 điểm trường lẻ và 1 điểm trường chính. Năm học này nhà trường đã đón 134 cháu lên lớp 1. Để đảm bảo học sinh đến trường đúng thời gian, trước thềm đầu năm học, giáo viên phải có mặt tại nhà trường, được phân công nhiệm vụ rõ ràng, phối hợp cùng cán bộ xã đến từng thôn bản, huy động học sinh đến trường đầy đủ, và duy trì hoạt động này liên tục trong các tuần tiếp theo cho đến khi học sinh đi học ổn định trở lại. Ngoài thời gian học chính, giáo viên đã phụ đạo để để đảm bảo học sinh theo kịp kiến thức, chương trình học.                                                                            

Trường PTDTBT Tiểu học và THCS duy trì tập thể dục giữa giờ

Ngay từ trước ngày khai giảng, Trường PTDTBT tiểu học và THCS xã Thài Phìn Tủng đã luôn chủ động quan tâm đến học sinh bằng nhiều biện pháp để vận động các em đến trường. Kịp thời nắm bắt tâm lý, hoàn cảnh của từng học sinh để có cách tiếp cận phù hợp, tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn...từ đó dễ dàng vận động học sinh đến lớp đầy đủ và duy trì tỉ lệ chuyên cần tại trường chính và các điểm trường. Việc duy trì sĩ số học sinh đến lớp mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền xã và các thầy cô giáo vẫn luôn nỗ lực trong công tác vận động để học sinh nâng cao nhận thức đến trường, tránh tình trạng bỏ học thường xuyên.

Năm học 2020 – 2021 toàn huyện Đồng Văn gần 26 nghìn học sinh theo học ở các cấp học, nhằm thực hiện tốt công tác duy trì sĩ số học sinh trong năm học này ngành GD&ĐT huyện Đồng Văn phấn đấu ở cấp Tiểu học duy trì sĩ số học sinh đạt khoảng 98 % và cấp PTCS đạt 96%. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, các trường đã thực hiện nhiều giải pháp như “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Đưa nội dung các cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp”. Đồng thời mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

Với nhiều giải pháp và nỗ lực tích cực, huyện Đồng Văn sẽ giữ vững sĩ số học sinh đến lớp, hạn chế nguy cơ bỏ học của học sinh vùng sâu vùng xa. Đồng thời mỗi nhà trường cũng cần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo sự hứng khởi cho học sinh. Đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa gắn kết tình cảm của thầy và trò, bạn bè nhằm giúp các em có thêm động lực để học tập, rèn luyện tại trường học.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập