Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn tạo nguồn phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

04/02/2024 23:07 37 lượt xem

TTTĐT - Những năm qua, công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ trên địa bàn huyện Đồng Văn đã và đang đạt được những kết quả tích cực khi tỷ lệ thanh niên là đảng viên lên đường nhập ngũ luôn đạt mức cao. Đặc biệt trong năm 2024, 100% thanh niên lên đường nhập ngũ điều là đảng viên, đây sẽ là nguồn lực sau khi hết nghĩa vụ quân sự trở về địa phương trở thành nguồn cán bộ trẻ tại cơ sở, phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. 

Đồng Văn tạo nguồn phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ
Trao Quyết định kết nạp đảng

 

         Trong những năm qua, công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới trên địa bàn huyện Đồng Văn còn gặp nhiều khó khăn, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, Công an hàng năm chưa được quan tâm tạo điều kiện phát triển Đảng. Để nâng cao tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, nâng cao chất lượng tuyển quân, tạo nguồn cho Quân đội, với tinh thần “Tích cực, chủ động, không ngừng đổi mới, sáng tạo”, năm 2024, Ban thường vụ Huyện ủy đã cho chủ chương, về nâng cao tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ; giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp ủy đảng tích cực bồi dưỡng, tạo nguồn, tổ chức phát triển đảng viên. Từ sự chủ động đó, ngay từ đầu năm Trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị huyện phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện, đảng ủy các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, sắp xếp thời gian hợp lý mở được 01 lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Năm 2024 huyện Đồng Văn có 69 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và Công an, trong đó có 69 đồng chí đủ tiêu chuẩn và được kết nạp Đảng vào ngày 3/2/2024 trước lúc lên đường nhập ngũ, đạt tỷ lệ 100% lên thanh niên liên đường nhập ngũ là đảng viên.

Thực hiện chủ trương của huyện ủy về việc phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, trong thời gian qua, cùng với việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Lũng Cú còn làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng cho thanh niên và được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác này. Đúng vào ngày 3/2/2024 năm nay, Đảng bộ xã Lũng Cú huyện đã làm lễ kết nạp Đảng cho 5 thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Thanh niên Sình Mí Chính, thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú là một đảng viên mới vừa được kết nạp đảng, năm nay 19 tuổi, sinh ra lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng nên luôn mong muốn được cống hiến cho môi trường quân đội, Chính chia sẻ: Bản thân em rất vinh dự khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này và càng vinh dự hơn khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, phấn đấu rèn luyện để tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình. 

Việc tạo nguồn phát triển đảng viên sâu rộng trong thanh niên nhập ngũ là một trong những cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng Quân đội, Công an cách mạng, chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại; đồng thời tạo nguồn cán bộ ở cơ sở ngày càng vững chắc, tạo nguồn cán bộ cho cơ sở, nhất là đối với các xã vùng sâu, vùng cao, đặc biệt khó khăn như huyện Đồng Văn. Đây là điểm mới, ấn tượng trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của huyện Đồng Văn mà không có nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện được. /.

Triệu Nghị - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập