Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Tổ chức thành công hội thi “bí thư chi bộ giỏi” năm 2023

14/09/2023 20:43 142 lượt xem

TTTĐT - Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ bí thư chi bộ trong vòng 2 ngày 12 và ngày 13 tháng 9, Huyện ủy Đồng Văn đã tổ chức thành công hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023. Hội thi đã thu hút 40 thí sinh tiêu biểu, điển hình đại diện cho 20 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện tham gia thi tài.

Đồng Văn: Tổ chức thành công hội thi “bí thư chi bộ giỏi” năm 2023
Các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn tặng hoa chúc mừng các thí sinh dự thi. 

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải nhất cho thí sinh Đầu Hoài Ánh, Bí thư chi bộ Trường PTDT Bán trú THCS Sủng Trái.

Tham gia hội thi các thí sinh sẽ lần lượt trải qua 3 phần thi bắt buộc, gồm: phần thi soạn đề cương; phần thi thuyết trình theo nội dung đã chuẩn bị trước và phần thi nghiệp vụ trả lời câu hỏi tình huống. Nội dung các phần thi tập trung chủ yếu tìm hiểu các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên liên quan trực tiếp đến vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, Bí thư chi bộ. Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị lớn của huyện do đó mỗi Đảng bộ và thí sinh tham gia đều ý thức được trách nhiệm và có sự chuẩn bị chu đáo. Theo đánh giá của BTC, các thí sinh dự thi đều thể hiện được sự linh hoạt trong xử lý những tình huống một cách khéo léo, cụ thể trong thực tiễn. Một số thí sinh đã lồng ghép, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của địa phương mình như: việc thực hiện xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh; chương trình cải tạo vườn tạp; chương trình xây dựng NTM…giúp cho các nội dung thêm sinh động, phong phú và có tính thuyết phục. 

Đồng chí Ly Mí Vàng, Phó Bí thư huyện ủy trao giải nhì cho các thí sinh

Hội thi bí thư chi bộ giỏi huyện Đồng Văn năm 2023 là cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên, nhất là bí thư chi bộ. Đây cũng là dịp giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong xây dựng chi bộ, quá trình điều hành nhiệm vụ, kỹ năng giải quyết các tình huống và các vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời giúp Ban Thường vụ Huyện uỷ đánh giá chất lượng của Chi bộ và đội ngũ Bí thư Chi bộ cơ sở sát thực hơn; đề ra biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng sinh hoạt của các Chi bộ, vai trò trách nhiệm của cá nhân đồng chí Bí thư Chi bộ.

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giải ba cho các thí sinh.

Ban tổ chức trao các giải phụ cho thí sinh có phần thuyết trình hay nhất và phần thi xử lý tình huống hay nhất. 

Các thí sinh đạt giải khuyến khích

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh Đầu Hoài Ánh, Bí thư chi bộ Trường PTDT Bán trú THCS Sủng Trái. BTC cũng trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 15 giải khuyến khích cho các thi sinh dự thi. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải phụ cho thí sinh có phần thuyết trình hay nhất và phần thi xử lý tình huống hay nhất. Hội thi đã thành công tốt đẹp, đây cũng là cơ sở góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các hoạt động công tác Đảng trong toàn Đảng bộ./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập