Văn hóa - Xã hội

Hỗ trợ xây dựng điểm trường tại xã Sính Lủng huyện Đồng Văn

16/11/2020 07:32 169 lượt xem

TTTĐT - Ngày 13/11, tại xã Sính Lủng huyện Đồng Văn, Hội nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Đài tiếng nói Việt Nam và các nhà tài trợ : Công ty CP Đầu tư xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh, Công ty Viglacela tổ chức trao tặng và bàn giao vật liệu xây dựng và kinh phí hỗ trợ xây dựng 02 điểm trường : Là Chúa Tủng và Cá Ha xã Sính Lủng huyện Đồng Văn.

Điểm Trường Mầm Non và Tiểu Học thôn Là Chúa Tủng và Cá Ha là 02 điểm trường còn gặp nhiều khó khăn của xã Sính Lủng với gần 100 em học sinh thuộc cả 02 bậc Mầm Non và Tiểu học đang theo học, 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Điểm trường còn rất nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất. Đặc biệt, các phòng học ở điểm trường chỉ được xây dựng từ nhiều năm trước, đã xuống cấp nghiêm trọng, các công trình phụ trợ, như phòng chức năng, nhà công vụ giáo viên, công trình vệ sinh đều chưa có.

Với mong muốn hỗ trợ xây dựng 02 điểm trường Là Chúa Tủng và Cá Ha giúp thầy cô cùng các em học sinh thực hiện tốt hơn công tác dạy và học, Hội nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Đài tiếng nói Việt Nam và các nhà tài trợ : Công ty CP Đầu tư xây lắp và vật liệu xây dựng Đông Anh, Tổng công ty Viglacela đã hỗ trợ trao tặng và bàn giao vật liệu xây dựng và kinh phí hỗ trợ xây mới 02 điểm trường mỗi điểm 03 phòng học, với diện tích mỗi điểm hơn 90 m2. Công trình được xây dựng bằng hình thức nền cứng, mái cứng,..., cùng với các công trình phụ trợ đảm bảo cho sinh hoạt cho cán bộ giáo viên và học sinh với tổng kinh phí hơn là 800 triệu đồng. Khi công trình hoàn thành sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu về phòng học, phòng ở và sân chơi cho học sinh và giáo viên. Đây là món quà ý nghĩa, giúp thầy và trò nhà trường thuận lợi hơn cho công tác dạy và học trong thời gian tới.  

Được biết chương trình lần này là một trong những hoạt động ý nghĩa mang tên "Mùa xuân của em" được Hội nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Đài tiếng nói Việt Nam và các nhà tài trợ hỗ trợ các em học sinh thuộc các địa phương vùng cao biên giới. đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, đoàn cũng tổ chức trao tặng các phần quà, học bổng mỗi xuất quà trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường trên địa bàn huyện Đồng Văn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập