Văn hóa - Xã hội

Hội liên Hiệp Phụ Nữ và Đoàn thanh niên xã phối hợp tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Trường PTDTBT Trung học cơ sở Hố Quáng Phìn

01/02/2024 22:11 32 lượt xem

       TTTĐT- Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang cận kề sắp đến, để ngăn chặn kịp thời việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong dịp tết; Hội liên Hiệp Phụ Nữ và Đoàn thanh niên Phìn xã đã phối hợp tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Trường PTDTBT Trung học cơ sở Hố Quáng Phìn: Dự buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Chuyên- Quản lý tổ chức trẻ em Rồng xanh tại Hà Giang, đồng chí Lục Hưng Khải, đồng chí Chu Thị Quỳnh Diệp-Cán bộ dự án chức trẻ em Rồng xanh, đồng chí Vàng Mí Pó - Điều phối viên cấp huyện, lãnh đạo UBND, các đoàn thể xã cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường PTDTBT Trung học cơ sở.  

Hội liên Hiệp Phụ Nữ và Đoàn thanh niên xã phối hợp tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Trường PTDTBT Trung học cơ sở Hố Quáng Phìn
Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, Hội liên Hiệp Phụ Nữ và Đoàn thanh niên đã tuyên truyền về các nội dung phòng, chống tảo và hôn nhân cận huyết thống. Đây là một hủ tục phổ biến và tồn tại ở nhiều nơi đặc biệt là tại các trường học. Vấn nạn này không chỉ vi phạm về mặt đạo đức và pháp luật mà còn gây nhiều hệ luỵ khác cho gia đình và xã hội. Nguyên nhân của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống xuất phát từ nhiều lý do như: Trình độ dân trí còn thấp, người dân chưa hiểu rõ được hậu quả nặng nề mà tảo hôn, hôn nhân cận huyết đem lại tới sức khoẻ và xã hội; hủ tục xuất phát và ảnh hưởng bởi tập tục văn hóa của vùng dân tộc thiểu số và còn lạc hậu, chưa phát triển. Việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống để lại những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bà mẹ và trẻ em, làm suy thoái giống nòi và là bước cản lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh cũng đã nắm rõ hơn về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, các chế tài xử lý khi vi phạm tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và bổ sung thêm vốn hiểu biết về pháp luật, có thêm hành trang để các em phân biệt tình bạn, tình yêu, vượt qua những cám dỗ của đời thường, sẵn sàng vững bước vào lứa tuổi tiền hôn nhân, giúp các em có nhận thức đúng đắn và hành động đúng trong quá trình học tập tại nhà trường./.

 

Sùng Phứ - UBND xã Hố Quáng Phìn

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập