Chính trị

Hội nghị tập huấn và trao đổi kinh nghiệm công tác vận động quần chúng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2021

18/10/2021 16:37 117 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 18/10, tại hội trường lớn UBND huyện Đồng Văn, Công An tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội nghị tập huấn và trao đổi kinh nghiệm công tác vận động quần chúng cho người có uy tín trong dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đồng  Văn. Dự phát biểu tại hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang Cục trưởng Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Đại tá Dương Thanh Bình - Phó Giám đốc Công An Hà Giang các đồng chí lãnh đạo TT-Huyện ủy - HĐND-UBND-UBMTTQ huyện, trưởng, phó công an 19 xã, thị trấn và người có uy tín trên địa bàn huyện. 

Hội nghị tập huấn và trao đổi kinh nghiệm công tác vận động quần chúng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2021
Toàn cảnh hội nghị

 Trong những năm qua người có uy tín trong cộng đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đồng Văn đã được sự quan tâm, động viên thường xuyên và kịp thời. Người có uy tín đã phát huy được vai trò và là hạt nhân tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng Công an thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững ổn định ANCT và TT ATXH phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Tại hội nghị tập huấn các đại biểu sẽ được các báo cáo viên của Công an tỉnh và huyện truyền đạt 4 chuyền chính gồm: Chuyên đề 1, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Hà Giang; Chuyên đề 2, Công tác bảo đảm an ninh nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chuyên đề 3, tình hình kết quả công tác phát huy vai trò người có uy tín từ khi triển khai thực hiện quyết định số 12/2008/QĐ-TTg ngày 6/3/2018 của Thủ tướng chính phủ và chuyên đề 4 là phổ biến cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội, công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện Đồng Văn và vai trò người có uy tín đối với công tác bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong thời gian tới. 

Hội nghị tập huấn lần này được tổ chức, nhằm giúp cho các đại biểu tham gia tập huấn nắm vững các văn bản quy phạm pháp luật, những kinh nghiệm trong giải quyết tình hình ở địa bàn cơ sở để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch phản động và bọn tội phạm, vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết, tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn huyện để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Ngọc Mỷ - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập