Chính trị

Đoàn công tác của đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc tại xã Lũng Táo

09/04/2024 09:19 49 lượt xem

TTTĐT  - Chiều ngày 8/4, đoàn công tác BTV Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Huyện ủy huyện Đồng Văn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Lũng Táo. Qua đó nhằm tìm hiểu, nắm bắt được tình hình phát triển về kinh tế, xã hội và chính quyền tại địa phương.

Đoàn công tác của đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc tại xã Lũng Táo
Toàn cảnh buổi làm việc của BTV Huyện ủy với Đảng bộ xã Lũng Táo

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Nguyễn Văn Chinh, PCT UBND huyện tham gia phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy tham gia trồng cây tại biên giới

Xã Lũng Táo là một xã biên giới có trục đường Quốc lộ cột cờ Lũng Cú chạy qua về HÀ Giang, cách trung tâm huyện 18km và tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được đồng chí Bí thư xã báo cáo tóm tắt về  đặc điểm tình hình và kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ, nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó, trong tổng số 19 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay xã đã thực hiện đạt và vượt 08 chỉ tiêu, thực hiện 09 chỉ tiêu đạt từ 82% trở lên ước tính tiếp tục thực hiện từ nay đến hết nhiệm kỳ sẽ đạt 100%. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trao đổi ý kiến với trưởng các thôn, bản, lãnh đạo các nhà trường nhằm khảo sát, nắm tình hình công tác của các chi bộ, tình hình hoạt động của từng tổ chức chính trị, xã hội ở thôn, các lực lượng tham gia công việc của thôn. Trên cơ sở đó, kịp thời chỉ đạo giải quyết ngay đối với những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân trong phạm vi, thẩm quyền của từng cấp, thống nhất đảm bảo cho các tổ chức ở thôn hoạt động chất lượng, hiệu quả. 

Các đồng chí BTV Huyện ủy tham gia trồng cây Hành trình Biên cương xanh

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Bí thư huyện uỷ Nguyễn Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo mà Đảng bộ xã Lũng Táo đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ xã cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã, chú trọng phát triển, cải thiện và nâng cao các loại đặc sản của địa phương như: giống Bò Vàng, Rượu ngô Lũng Táo,… , nâng cao giá trị thương hiệu. Bên cạnh đó cần chú trọng phát triển cơ sở vật chất tại các điểm, trường học. Phối hợp với địa phương bạn xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định và phát triển…

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác cũng đã tham gia Lễ phát động trồng cây Sa Mộc khu vực biên giới  “ Hành trình Biên giới xanh” và tiến hành trồng 1000 cây Sa Mộc tại đường biên giới xã Lũng Táo.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập