Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương giai đoạn 2018 - 2020

16/11/2020 07:26 135 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 13/11, tại xã Má Lé, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN Tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương giai đoạn 2018 – 2020 hỗ trợ cho xã Má Lé, huyện ĐồngVăn. Đến dự có lãnh đạo Hội LHPN Tỉnh, BĐBP Tỉnh, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc và lãnh đạo huyện Đồng Văn.

 Trong 03 năm thực hiện chương trình, Thường trực Đảng ủy, UBND xã đã phối hợp cùng với Đồn biên phòng Lũng Cú, các cơ quan đơn vị đóng chân trên địa bàn tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện có hiệu quả các chương trình được hỗ trợ như: Chương trình hỗ trợ Mái ấm tình thương trị giá 200 triệu đồng cho 04 hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn về nhà ở; tặng 30 xuất học bổng cho 30 em học sinh nghèo đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập; hỗ trợ 200kg gạo cho hội viên phụ nữ ăn tết; Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp cùng Công ty CPTM Sông Hồng Thủ Đô, Công ty CP Ống thép Việt Đức, Công ty điện lực Vĩnh Phúc và Công ty TNHH may mặc May Ánh Dương Việt đã trao 02 nhà Mái ấm tình thương cho 02 hội viên phụ nữ nghèo gặp khó khăn về nhà ở; 30 xuất học bổng cho 30 em học sinh nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 100 bộ quần áo cho phụ nữ và trẻ em nghèo với trị giá trên 140 triệu đồng. Trong năm 2019, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục hỗ trợ Hội LHPN xã xây dựng mô hình dệt vải Lanh tại thôn Bản Phùng trị giá 30 triệu đồng; 02 nhà tình thương cho hội viên phụ nữ trị giá 50 triệu đồng. Từ những kết quả thiết thực của chương trình đã góp phần khơi dậy các cách làm hay, sáng tạo từng bước tạo công ăn, việc làm và thu nhập cho hội viên phụ nữ, nhất là những người nghèo, từ đó xã Ma Lé tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa chương trình mục tiêu Quốc gia xoá đói giảm nghèo, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững góp phần tạo điều kiện cho các hội viên và bà con nhân dân vươn lên thoát nghèo.                                                    

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh Vĩnh phúc đã trao 10 xuất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho 10 em học sinh  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Công ty CP Nội thất Hương Tuấn Vĩnh Phúc cũng đã tặng 10 phần quà cho Hội viên Hội LHPN xã Ma Lé có hoàn cảnh khó khăn./


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập