Chính trị

Huyện Đồng Văn dự họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến toàn quốc với các địa phương năm 2021

27/09/2021 03:06 123 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 25/09, huyện Đồng Văn đã tham dự họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến toàn quốc. Tại điểm cầu huyện Đồng Văn tham dự có các đồng chí TT Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Đồng Văn cùng các đồng chí trong ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 các xã, thị trấn.

Huyện Đồng Văn dự họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến toàn quốc với các địa phương năm 2021
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị lần này được kết nối tới các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thị xã, thành phố trong cả nước thông qua hệ thống trực tuyến, nhằm báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Trung ương tới tận xã, phường, thị trấn. Tại huyện Đồng Văn, từ đầu năm đến nay đã triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia về phòng, chống dịch Covid 19. Thực hiện duy trì nghiêm 17 tổ chốt chặn tại khu vực đường mòn lối mở tại các xã biên giới, quản lý chặt chẽ không để tình trạng xuất, nhập cảnh và vượt biên trái phép xảy ra.  Ngay từ đầu năm 2021 tổng số cư dân được quản lý theo dõi, cách ly tập trung là 2709 người trong đó cách ly tại nhà là 1680 người, hiện tại tổng số người đang thực hiện cách ly là 71 người trong đó có 19 người cách ly Y tế tập trung và 52 người đang được theo dõi tại nhà và được các cán bộ Y tế kiểm tra, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Huyện Đồng Văn đã thực hiện đón 151 công dân lao động tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương, quản lý và theo dõi 07 công dân thuộc F0 và đã hoàn thành điều trị tại bệnh viện Phổi Hà Giang đều có kết quả âm tính. Tổng số người trong diện được tiêm vắc xin các đợt là 7610 liều, mũi 2 là 3654 và mũi 3 là 4006 người/liều. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm của công dân nhập cảnh trái phép, từ các vùng dịch trong nước về địa bàn huyện tổng số là 3235 mẫu trong đó 3212 mẫu có xét nghiệm âm tính và 23 mẫu đang đợi kết quả.

Trong thời gian tới, huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương Đảng, của Thủ tướng chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. Chỉ đạo BCĐ các xã, thị trấn tuyên truyền thường xuyên đến người dân đi lao động từ các vùng dịch khi quay về địa phương cần nghiêm túc thực hiện khai báo Y tế và cách ly tập trung. Tiếp tục rà soát những người về từ các vùng đang có dịch theo thông báo của Bộ và Sở Y tế về địa bàn huyện thực hiện cách ly đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh và triển khai mạnh mẽ thông điệp 5K để người dân được biết các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu, hướng dẫn, khuyến nghị của ngành Y tế. Tiếp tục tập trung chỉ đạo, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để đáp ứng khẩn cấp với dịch, xử lý nghiêm các trường hợp thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm các quy định giới địa bàn huyện Đồng Văn.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập