Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Đồng Văn kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022

08/09/2021 09:11 135 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 06/09, đồng chí Ly Mí Vàng – PBT TT Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Chinh – PCT UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn về công tác chuẩn bị năm học mới 2021 - 2022. Cùng đi có chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022
Lãnh đạo huyện kiểm tra khu vực bếp ăn Trường PTDT NT huyện Đồng Văn

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra công tác công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới tại các trường từ Tiểu học đến THPT trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. Trong quá trình kiểm tra tại các trường, đại diện các đơn vị trường học đã báo cáo đến các đồng chí lãnh đạo huyện về công tác chuẩn bị cho năm học mới, năm học 2021-2022, lịch học của các trường trên địa bàn huyện được triển khai sớm, học sinh tập trung vào ngày 20/8 và bắt đầu học chính thức từ ngày 23/8. Đến nay, công tác chuẩn bị đã được các đơn vị trường học hoàn tất về cơ sở vật chất, phòng lớp học, việc rà soát, tổ chức đăng ký tuyển sinh đầu cấp, xây dựng khung chương trình năm học đã được các trường chú trọng thực hiện.  Cũng trong buổi kiểm tra, một số trường cũng có những kiến nghị, đề xuất với đoàn kiểm tra , nội dung chủ yếu tập trung vào: Xin hỗ trợ kinh phí để nâng cấp cơ sở hạ tầng của Trường, khắc phục tình trạng thiếu nước ăn tại các trường bán trú và nội trú, đề nghị huyện đôn đốc một số đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa sớm hoàn thành các dự án, …

                                              Lãnh đạo huyện đến thăm các cháu hòc sinh trường THCS huyện Đồng Văn

 Qua kiểm tra tình hình thực tế, đoàn công tác ghi nhận, biểu dương các trường học trong công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm học mới các đơn vị trường học cần chú trọng khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, chủ động nêu cao tinh thần trách nhiệm và đẩy mạnh các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, cần đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, duy trì tốt cho học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn làm tốt phong trào phòng chống dịch trong nhà trường, gia đình và cộng đồng.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập