Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành nhà ghi tên anh hùng liệt sĩ tại xã Má Lé

22/02/2024 14:08 39 lượt xem

TTTĐT - Vừa qua, công trình nhà ghi tên anh hùng liệt sĩ tại xã Má Lé do Báo Thanh Niên, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang và các nhà tài trợ xây dựng đã tổ chức buổi lễ khánh thành trong không khí xúc động, trang nghiêm.

Lễ khánh thành nhà ghi tên anh hùng liệt sĩ tại xã Má Lé
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà ghi danh liệt sĩ xã Má Lé

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Từ đầu năm 2023, sau khi được biết tại xã Má Lé có 5 liệt sĩ, Đồn biên phòng Lũng Cú có 28 liệt sĩ, nhưng chưa được xây dựng Nhà bia ghi tên liệt sĩ, Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã tập trung phối hợp và kêu gọi các nhà tài trợ, đẩy mạnh xúc tiến các phần việc, nhằm trong thời gian sớm nhất, xây dựng và hoàn thành công trình thờ cúng cho những người đã hy sinh. Công trình được xây dựng từ năm 2023 và dược hoàn thành vào đầu tháng 02 năm 2024.  Đây là công trình rất có ý nghĩa, thể hiện được tình cảm của ban lãnh đạo báo Thanh niên, quỹ Phượng Hoàng, công ty Amber Holix cùng các nhà tài trợ đối với những anh hùng đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đồng thời qua đó góp phần vào sự giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, khơi dậy lòng tin và niềm tự hào dân tộc cho cán bộ, người dân. Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và sự phối hợp của các đơn vị như: Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh… và đặc biệt là sự ủng hộ của các doanh nghiệp - bạn đọc Báo Thanh Niên, đến nay công trình đã được hoàn tất".

Trao quà cho thân nhân các anh hùng liệt sĩ xã Má Lé

Tại buổi lễ khánh thành, các đồng chí đại biểu đã cắt băng khánh thành Nhà ghi tên các anh hùng liệt sĩ tại xã Má Lé. Đồng thời trao tặng 05 phần quà cho gia đình thân nhân các anh hùng liệt sĩ của xã Má Lé đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập