Văn hóa - Xã hội

Lễ kí kết chuyển giao kĩ thuật giữa Bệnh viện nhi Trung ương và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn

10/10/2020 15:30 132 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 9/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết triển khai “Dự án đào tạo chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhi khoa” giữa Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Đồng Văn. Dự lễ kí kết có Giáo sư Lê Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương; lãnh đạo sở Y tế Hà Giang và lãnh đạo huyện Đồng Văn.

 

Theo sự thống nhất hợp tác, BV Nhi Trung ương sẽ hỗ trợ BV Đa khoa huyện Đồng Văn về phương pháp kỹ thuật, trang thiết bị điều trị cho bệnh nhân, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời chuyển giao công nghệ, phương pháp điều trị và các vấn đề chuyên môn về Nhi khoa cho đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bên cạnh đó, ngoài việc trực tiếp hỗ trợ của đội ngũ y bác sỹ Bệnh Viện nhi Trung ương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc hỗ trợ, trao đổi toàn diện về mặt chuyên môn cho các đồng nghiệp tại BVĐK huyện Đồng Văn, nhằm phát triển dịch vụ nhi khoa trên địa bàn huyện Đồng Văn nói riêng và  tỉnh Hà Giang nói chung. Đây cũng là mong muốn của BV Nhi Trung ương, giúp người bệnh được trải nghiệm những kỹ thuật cao mà không cần phải dồn lên tuyến trên, tránh tình trạng mất thời gian đi lại và giảm tải cho bệnh viện. Được biết, Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong những đơn vị đầu ngành về Nhi khoa trong cả nước. Bệnh viện đã chung tay cùng với ngành y tế thực hiện tốt kế hoạch ổn định nguồn lực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em, tiến tới mọi người dân được bình đẳng trong việc thụ hưởng dịch vụ y tế thuận tiện và có chất lượng.Trên cơ sở đúc kết kinh nghiệm về giải pháp, mục tiêu, phương thức tổ chức thực hiện về chính sách hỗ trợ của Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục mở rộng hoạt động kết nối, hỗ trợ cho các đơn vị tuyến dưới để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em. Chương trình ký kết lần này cũng là chương trình thứ 11 mà Bệnh viện Nhi trung ương thực hiện hỗ trợ đối với các tuyến Bệnh viện thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Với sự ký kết hợp tác hỗ trợ của Bệnh viện nhi Trung ương đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn sẽ thúc đẩy chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện ĐK huyện Đồng Văn, đồng thời hỗ trợ nâng cao tay nghề cho cán bộ y tế, mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc  khám và điều trị cho người bệnh trên đặc biệt là trên vùng cao Hà Giang một cách có hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập