Văn hóa - Xã hội

Lễ phát động Thả cá giống hưởng ứng ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (01/4/1959 - 01/4/2021)

02/04/2021 08:44 214 lượt xem

TTTĐT - Hưởng ứng Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam 1/4 (1959-2021), Chiều ngày 31/3, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức lễ thả dần 2000 cá giống tại Hồ mắt Rồng 02 thôn Lô Lô Chải, Thèn Pả xã Lũng Cú. Đây là những loài có khả năng sinh sản tự nhiên, có giá trị kinh tế để tái tạo nguồn lợi thủy sản trong hồ. Đến dự buổi lễ phát động có lãnh đạo TT-UBND huyện, lãnh đạo, cán bộ, công chức xã và đông đủ các hộ dân tại 02 thôn Lô Lô Chải, Thèn Pả xã Lũng Cú.

Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện cân bằng về hệ sinh thái tại các sông, suối, ao, hồ,... UBND huyện quyết định lựa chọn xã Lũng Cú là địa bàn tổ chức Lễ phát động Thả cá giống hưởng ứng ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (01/4/1959 - 01/4/2021), do xã Lũng Cú là địa phương có nhiều nước, ao, hồ,... để phát triển các loại cá gắn với phát triển du lịch trên địa bàn, chính vì vậy việc lựa chọn xã Lũng Cú cho buổi lễ phát động có vai trò đặc biệt quan trọng. 

Để chung tay bảo vệ, phát triển và tái tạo nguồn lợi thủy sản, UBND kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các đoàn thể chính trị - xã hội, chính quyền các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp để tái tạo nguồn lợi thủy sản; khai thác đi đôi với phục hồi và tái tạo; phát triển kinh tế theo hướng thân thiện với môi trường; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên thủy sản; đảm bảo phát triển bền vững trên cơ sở giữ gìn môi trường sống, cảnh quan thiên nhiên.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập