Văn hóa - Xã hội

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tỉnh Hà Giang khảo sát thực hiện Đề án bảo tồn văn hóa truyền thống và nâng cao chất lượng dịch vụ Làng văn hóa du lịch tiêu biểu tại xã Sủng Là

21/08/2021 15:28 105 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 18/08, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tỉnh Hà Giang đã có buổi khảo sát thực hiện Đề án bảo tồn văn hóa truyền thống và nâng cao chất lượng dịch vụ Làng văn hóa du lịch tiêu biểu tại xã Sủng Là huyện Đồng Văn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Chinh – PCT UBND huyện và đại diện phòng Văn hóa Thể thao và Du lịch huyện Đồng Văn.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tỉnh Hà Giang khảo sát thực hiện Đề án bảo tồn văn hóa truyền thống và nâng cao chất lượng dịch vụ Làng văn hóa du lịch tiêu biểu tại xã Sủng Là
Đ/c Triệu Thị Tình - PGĐ Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang khảo sát tại xã Sủng Là

Là một trong 4 địa phương vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh Hà Giang huyện Đồng Văn trong những năm qua đã không ngừng nâng cao chất lượng các làng văn hóa và đã được công nhận thôn Lũng Cẩm Trên là làng văn hóa du lịch cộng đồng. Nhằm phát triển ngành Du lịch hơn nữa, UBND huyện Đồng Văn đã xây dựng các kế hoạch nhằm bảo tồn văn hóa truyền thống và nâng cao chất lượng dịch vụ các làng văn hóa du lịch tiêu biểu. Theo đó, đã tiến hành hỗ trợ 20 triệu đồng/ nhà để bảo tồn 12 nhà truyền thống lợp ngói âm dương, hỗ trợ Đội văn nghệ dân gian của thôn Lũng Cẩm Trên 35 triệu đồng để sưu tầm các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ truyền thống và giúp đội văn nghệ luyện tập để biểu diễn phục vụ du lịch. Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và đã tiến hành hỗ trợ 80 triệu đồng để xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng, hỗ trợ 45 triệu đồng để mua sắm mua sắm trang thiết bị và xây dựng công trình nhà vệ sinh tại các nhà có phòng ở cho khách du lịch thuê và hỗ trợ 100 triệu đồng để sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống phục vụ du lịch,....tổng kinh phí triển khai thực hiện  là 1.270.000.000 đồng, được lấy từ quỹ của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án bảo tồn văn hóa truyền thống và nâng cao chất lượng dịch vụ các Làng văn hóa du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2025. 

Mục tiêu của Đề án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ các Làng văn hóa du lịch tiêu biểu tại huyện Đồng Văn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu được nêu tại Đề án và Kế hoạch của UBND tỉnh Hà Giang đề ra trong năm 2021. Việc triển khai đề án sẽ đáp ứng yêu cầu của sự phát triển du lịch trên cơ sở bảo tồn, phát huy những giá trị VHTT của đồng bào các dân tộc, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân và góp phần quảng bá hình ảnh huyện Đồng Văn với du khách trong nước và quốc tế.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập