Văn hóa - Xã hội

Sôi nổi các phong trào của Hội người cao tuổi huyện Đồng Văn

02/10/2020 16:57 112 lượt xem

Cùng với các hoạt động xây dựng tổ chức Hội, những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của Hội Người cao tuổi thị trấn Đồng Văn được quan tâm, chú trọng. Việc thành lập các câu lạc bộ dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, khiêu vũ... đã thu hút nhiều hội viên tham gia tập luyện, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khỏe

 Hiện nay, Hội người Cao tuổi huyện Đồng Văn hơn 1.500 hội viên, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sinh hoạt của các tổ chức cơ sở trực thuộc, trong đó chủ yếu tập trung tại 02 thị trấn Đồng Văn và thị trấn Phó Bảng. Bên cạnh hoạt động các phong trào của hội, những năm gần đây các CLB phong trào TDTT người cao tuổi phát triển trên địa bàn huyện đặc biệt là thị trấn Đồng Văn và thị trấn Phố Bảng đang được phát triển khá mạnh mẽ. Đến nay đã có 03 CLB thể dục thể thao của hội người cao tuổi được hoạt động và duy trì tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên người cao tuổi tham gia.

Môn Thái cực quyền được Hội viên Hội người cao tuổi biểu diễn
Các bài tập vận động “Thể dục tay không”, “ Thái cực công phu” là môn thể thao không mới ở các vùng đồng bằng nhưng là môn mới trên địa bàn huyện Đồng Văn, do vậy ban đầu số người tham gia sinh hoạt ở các CLB rất ít, do tâm lý còn e ngại, để duy trì hoạt động ban đầu một số hội viên đã phải đến từng nhà vận động mọi người tham gia, số người luyện tập thường xuyên không đều. Dần dần, khi được biết đến nhiều hơn các hội viên tham gia nhiều hơn, từ đó đến nay các CLB đã có nhiều người cao tuổi tham gia. Để tạo sân chơi CLB  thường xuyên kết nối, tổ chức giao lưu, hàng năm với các CLB khác trong và ngoài huyện, kết hợp đưa hội viên đi du lịch.
Trong 02 năm gần đây các hội viên người Cao tuổi tham gia các CLB thể dục thể thao ngày càng nhiều, hoạt động của CLB sôi nổi, thiết thực. Trong đó bộ môn dưỡng sinh và bóng chuyền hơi thu hút đông hội viên tập luyện. Nhờ vậy, đến nay, tỷ lệ người cao tuổi của huyện luyện tập TDTT trong năm 2019 chỉ 5 % đến năm 2020 đã tăng lên 20% và thường xuyên duy trì 03 CLB thể dục thể thao hoạt động có hiệu quả. 
Với sự phát triển của các phong trào thể dục thể thao hội người Cao tuổi huyện Đồng Văn đã đem lại nguồn vui cho cuộc sống, thêm lạc quan yêu đời, tạo nên sự thoải mái về tinh thần cho các hội viên người cao tuổi. Qua các buổi sinh hoạt, còn là điều kiện để hội viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sống, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập